| Hotline: 0983.970.780

Di tích lịch sử Quốc gia bị “bà hỏa” ghé thăm

Thứ Ba 08/07/2014 , 10:22 (GMT+7)

Vào khoảng 9h ngày 7/7/2014 đã xảy ra hỏa hoạn tại Di tích lịch sử kiến trúc – nghệ thuật cấp Quốc gia đền Nhạn Tháp. 

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường khẳng định, đám cháy bắt đầu bùng phát từ hậu cung của đền rồi lan ra xung quanh. Nhân dân trong vùng và lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành chữa cháy nhưng do thời tiết nắng nóng, tòa nhà lại được xây dựng bằng gỗ nên lửa bùng phát rất nhanh.

Sau 30 phút ghé thăm, “bà hỏa” đã thiêu rụi nhiều vật dụng trong đền, đặc biệt là phần hậu cung, mái ngói của đền Nhạn Tháp cũng bị hư hỏng nặng.

Đền Nhạn Tháp có từ thời Lý, được trùng tu lớn vào thời Nguyễn để tưởng nhớ Lý Nhật Quang - con thứ tám của Vua Lý Thái Tổ. Đền có kiến trúc gồm 2 toà bái đường và hậu cung, được bố trí theo kiểu chữ “Đinh”. Năm 1993, đền Nhạn Tháp được Bộ Văn văn hóa thông tin công nhận là di tích lịch sử và kiến trúc - nghệ thuật cấp Quốc gia.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.