| Hotline: 0983.970.780

Dịch bệnh trên cây sâm Ngọc Linh cơ bản được khống chế

Thứ Năm 21/07/2022 , 13:54 (GMT+7)

Sau khi áp dụng các biện pháp kỹ thuật, cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã dần ổn định, không còn triệu chứng của bệnh hại.

Sâu bệnh trên cây Sâm Ngọc Linh cơ bản được khống chế.

Sâu bệnh trên cây Sâm Ngọc Linh cơ bản được khống chế.

Sáng ngày 21/7, Sở NN-PTNT tỉnh Kon Tum đã có báo cáo gửi Sở Truyền thông-Thông tin về thông tin sâm Ngọc Linh chết. Theo đó, sau khi người dân áp dụng các khuyến cáo của Sở NN-PTNT Kon Tum, cây sâm Ngọc Linh đã ổn định, cơ bản khống chế được tình trạng sâm chết.

Tại huyện Tu Mơ Rông, sau khi áp dụng các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của Sở NN-PTNT, cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện đã dần ổn định, không còn triệu chứng của bệnh hại. Như vậy, về cơ bản đã khống chế được tình trạng sâm chết trong thời gian qua.

Trước đó sâm Ngọc Linh bị chết hàng loạt ở huyện Tu Mơ Rông.

Trước đó sâm Ngọc Linh bị chết hàng loạt ở huyện Tu Mơ Rông.

Được biết thời gian tới, Sở NN-PTNT Kon Tum sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Bảo vệ thực vật miền Trung, thuộc Cục Bảo vệ thực vật để cập nhật những giải pháp, kỹ thuật mới trong phòng chống bệnh, nhằm sớm phát hiện và xử lý kịp thời bệnh hại trên cây sâm, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Song song với đó, Chi cục Kiểm lâm Kon Tum cũng đã có hướng dẫn tạm thời kỹ thuật trồng sâm Ngọc Linh gửi các huyện trên địa bàn tỉnh. Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh này thì hiện nay, quy trình tạm thời về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh Kon Tum được ban hành vào năm 2017 vẫn còn hiệu lực, theo đó UBND các huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiên cứu để phổ biến cho nhân dân trên địa bàn thực hiện.

Quá trình phổ biến và tập huấn kỹ thuật trồng sâm Ngọc Linh cho người dân, cần lưu ý một số nội dung quan trọng như: Độ cao so với mực nước biển, độ che phủ rừng, kết cấu và hiện trạng rừng, mật độ trồng, xuất xứ cây giống, kỹ thuật chăm sóc…

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Tập huấn giúp nông dân bớt mông lung về canh tác lúa giảm phát thải

CẦN THƠ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia triển khai tập huấn cho nông dân tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao về giải pháp kỹ thuật canh tác lúa giảm phát thải.

Tiền Giang tôn vinh nhiều trí thức tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã nghiệm thu, kết thúc và trình ban hành quyết định công nhận 20 nhiệm vụ, trong đó lĩnh vực nông nghiệp có 10 nhiệm vụ.