| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020

Điểm thi THPT năm 2020 sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào ngày 27/8

Thứ Ba 25/08/2020 , 20:19 (GMT+7)

Vào sáng 27/8 sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2020 và sẽ thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh.

Điểm thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ được công bố vào ngày 27/8.

Điểm thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ được công bố vào ngày 27/8.

Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD-ĐT dự kiến cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi.

Tuy nhiên, để được cung cấp dữ liệu, các cơ quan báo chí cần cam kết chỉ sử dụng dữ liệu để phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và không sử dụng cho mục đích khác. Đồng thời, không can thiệp vào nội dung dữ liệu được cung cấp từ Bộ GD-ĐT, thông tin phải chính xác theo dữ liệu nguồn.

Đặc biệt, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh yêu cầu cung cấp dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 miễn phí. Tuyệt đối không sử dụng dữ liệu điểm thi cho mục đích thương mại. Cùng với đó, thiết kế công cụ tra cứu: tra cứu theo số báo danh của thí sinh, kết quả xuất ra là điểm các môn thi của duy nhất số báo danh đó.

Hiện nay, tất cả các tỉnh thành đã hoàn tất việc chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 (diễn ra vào ngày 9 và 10-8), thực hiện xong khớp điểm và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2. Theo đó, đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3 và 4/9.

Đợt thi 2 được tổ chức cho tất cả 26.014 thí sinh của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (chiếm khoảng 3% thí sinh cả nước, trước đó 97% thí sinh đã dự thi đợt 1).

Các thí sinh sẽ dự thi tại 11 Hội đồng thi của các tỉnh/thành, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình, Bắc Giang, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội. Đợt 2 của kỳ thi vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD-ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1.

Phương án thi đợt 2 được bộ quyết định sau khi họp thống nhất với các tỉnh/thành phố có thí sinh dự thi đợt 2 và dựa trên đề xuất của UBND TP Đà Nẵng về việc cho phép Đà Nẵng tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chung với các tỉnh/thành khác

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất