| Hotline: 0983.970.780

Điện Biên chuẩn bị đón 25 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện

Thứ Tư 06/06/2018 , 18:01 (GMT+7)

UBND tỉnh Điện Biên cho biết, đang lên kế hoạch tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào, đợt 2 năm 2018, sẽ diễn ra vào ngày 15/6.

Các liệt sĩ quân tình nguyện trở về đất Mẹ

Tại lễ đón nhận lần này có 25 hài cốt liệt sĩ (11 mộ lẻ và 2 mộ tập thể; 1 mộ tập thể có 8 hài cốt, 1 mộ tập thể có 6 hài cốt) là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào do Đội quy tập hài cốt liệt sĩ (Quân khu 2) bàn giao theo nghi lễ quân đội.

Theo dự kiến, hài cốt các liệt sĩ được đưa rước từ U Đôm Xay (nước CHDCND Lào) qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang về Nghĩa trang liệt sĩ A1, thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 14/6. 7h30 sáng ngày 15/6, hài cốt các liệt sỹ sẽ được được đưa rước từ Quảng trường Nghĩa trang liệt sĩ A1 theo trục đường Võ Nguyên Giáp, qua Quốc lộ 12 đến Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao để làm lễ.

Cũng theo tỉnh Điện Biên, việc tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ. Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nghĩa vụ Quốc tế cao cả.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.