| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp bắt tay vào sản xuất sau Tết

Chủ Nhật 06/02/2022 , 13:40 (GMT+7)

Ngày 6/2 (mùng 6 Tết) nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đã mở cửa nhà máy, chuẩn bị vật liệu, máy móc để đón người lao động trở lại bắt đầu sản xuất.

Đại diện Công ty TNHH Cường Phát (chuyên sản xuất đồ gốm sứ tại  Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An) cho biết, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất của công ty đã vào “guồng quay” khi đơn hàng bắt đầu vào nhịp trở lại. Công ty đã chọn ngày mùng 7 Tết để chính thức mở cửa, hiện mọi công tác để chuẩn bị mở cửa đã hoàn tất.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Cường Phát. Ảnh: Trần Trung.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Cường Phát. Ảnh: Trần Trung.

Theo các thành viên của Hiệp hội gốm sứ tỉnh Bình Dương, hầu hết các doanh nghiệp ngành gốm, sứ sẽ hoạt động trở lại sau Tết từ ngày 7/2. Năm 2022, các doanh nghiệp ngành gốm sứ tiếp tục có thêm nhiều đơn hàng mới, thị trường xuất khẩu cũng sẽ ổn định hơn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lo lắng thị trường lao động ở Bình Dương sẽ biến động thời điểm đầu năm 2022, khó có thể tuyển đủ lao động để sản xuất.

“Nhâm Dần là năm con hổ, hổ tượng trưng cho sự dũng mãnh, sự hùng mạnh… Tôi cũng muốn năm Nhâm Dần này tất cả cộng đồng doanh nghiệp cùng người dân được an khang mạnh khỏe như hổ, làm ăn phát triển hưng thịnh, từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19”, ông Lý Ngọc Bạch, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của các công ty gốm sứ đã bắt nhịp sau Covid-19. Ảnh: Trần Trung.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của các công ty gốm sứ đã bắt nhịp sau Covid-19. Ảnh: Trần Trung.

Trong khi đó, các doanh nghiệp lĩnh vực may mặc, giày da, điện tử... cũng đang chuẩn bị các điều kiện để hoạt động trở lại. Các công ty đông lao động tại thành phố Thuận An trở lại hoạt động từ ngày 7/2 như Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, Công ty TNHH Hài Mỹ. Tại thành phố Dĩ An, Công ty TNHH Quốc Tế ChuTex sẽ hoạt động từ ngày 8/2.

Theo số liệu tổng hợp từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Tết Nguyên đán năm nay có 112 doanh nghiệp thông báo có làm việc trong tết, với 12.460 lao động tham gia.  Trong số doanh nghiệp hoạt động, có 5 doanh nghiệp sản xuất với 300 lao động trở lên. Số còn lại, những doanh nghiệp có 30 lao động trở xuống, không tổ chức sản xuất, lao động có làm tết chủ yếu là vận hành, bảo trì, vệ sinh, bảo dưỡng máy (do máy phải quay 24/24).

Hàng ngàn lao động tại các địa phương trở lại Bình Dương để chuẩn bị vào việc. Ảnh: Trọng Đình.

Hàng ngàn lao động tại các địa phương trở lại Bình Dương để chuẩn bị vào việc. Ảnh: Trọng Đình.

Về lao động, tỉnh Bình Dương có trên 1 triệu lao động, trong dịp Tết Nguyên Đán có khoảng 500.000 người ngoại tỉnh không về quê ăn Tết. Số còn lại về các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên, miền Trung.

Sau 1 tuần nghỉ Tết, ngày 5 và ngày 6/2 hàng trăm ngàn người lao động các tỉnh thành đang tấp nập trở lại Bình Dương để chuẩn bị vào nhà máy làm việc.

    Tags:
Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.