| Hotline: 0983.970.780

Donald Trump coi thường chuyến thăm Hiroshima của ông Obama

Chủ Nhật 29/05/2016 , 11:28 (GMT+7)

Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, coi thường chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama đến thành phố Hiroshima, cho rằng đây là hành động "không ai quan tâm".

"(Tổng thống Barack) Obama đến Hiroshima, điều này ổn, miễn là ông ấy không xin lỗi. Mọi chuyện vẫn ổn, ai quan tâm chứ?", Reuters dẫn lời Donald Trump nói với người ủng hộ ông ở bang California ngày 27/5.

Ông Obama ngày 27/5 trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm thành phố Hiroshima, Nhật Bản, nơi bị Mỹ ném bom nguyên tử trong Thế Chiến II. Tokyo và Washington hy vọng động thái này sẽ thể hiện quan hệ liên minh giữa hai nước và khôi phục các nỗ lực xóa bỏ vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Tỷ phú Trump đưa ra bình luận trên một ngày sau khi ông có đủ số đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.