| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Lo dịch cúm gia cầm tái phát

Thứ Tư 06/05/2020 , 15:19 (GMT+7)

Đồng Tháp vừa có kết quả dương tính với virus cúm A/H5N1 trên gia cầm, vì vậy tỉnh đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch có nguy cơ tái phát.

Các địa phương ở Đồng Tháp đang đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ. 

Các địa phương ở Đồng Tháp đang đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Theo kết quả xét nghiệm ngày 29/4/2020 của Chi cục Thú y vùng VII cho kết quả dương tính với virus cúm A/H5N1 của hộ bà Trương Thị Mơ, ở ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành đã ghi nhận ổ dịch cúm A/H5N1 xuất hiện và rất có nguy cơ tái bùng phát trên địa bàn.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT và UBND cấp huyện tập trung triển khai các biện pháp tổng hợp phòng, chống dịch cúm gia cầm và ngăn chặn các chủng virus cúm nguy hiểm khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Sở NN-PTNT phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện kịp thời sự xâm nhiễm của chủng virus cúm A/H5N1 và các chủng virus cúm khác để xử lý. Kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Yêu cầu cơ sở, người chăn nuôi chấp hành đăng ký chăn nuôi và khai báo dịch bệnh với UBND cấp xã, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn gia cầm theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở NN-PTNT Đồng Tháp phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đăng ký chăn nuôi, tiêm phòng định kỳ, vệ sinh tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia cầm. 

Xem thêm
Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất