| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Năm 23/01/2020 , 08:41 (GMT+7)

Đó là xã Mỹ Long và xã Tân Hội Trung, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) lên 12 xã.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trao bằng công nhận xã Mỹ Long đạt chuẩn NTM.

Xã Mỹ Long là cửa ngõ của huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và được xem là đầu mối giao thông, du lịch và là vùng nguyên liệu trái cây của vùng đất Sen Hồng. Xã có hệ thống giao thông thủy, bộ khá thuận lợi. Mỹ Long hôm nay đã thật sự thay đổi, kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc, nhiều mô hình sản xuất được hình thành và phát triển. Trong đó, nổi bật như mô hình xoài đạt tiêu chuẩn VietGAP, chuyển đổi cây trồng gắn với liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản, đưa nông sản vào hệ thống bán lẻ Sài Gòn Co.op.

Đời sống tinh thần của người dân xã Mỹ Long không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét. Tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm (còn 3,27%), hộ khá, giàu tăng lên, thu nhập bình quân đầu người 45,79 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, ý thức về tính tự lực, tự chủ, tự quản của người dân được hình thành và phát huy thông qua Minh Phát Hội quán và hoạt động của hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Mỹ Long, góp phần cho sự phát triển bền vững của địa phương.

Còn tại xã Tân Hội Trung, phong trào xây dựng NTM đã huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư. Qua 5 năm, xã Tân Hội Trung đã huy động trên 95 tỷ đồng để phát triển sản xuất và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 19,6 tỷ đồng, chiếm 20,6% nguồn vốn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Tân Hội Trung.

Xem thêm
Lãnh đạo hợp tác xã cần kỹ năng truyền cảm hứng

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu biến động nhanh, linh hoạt và có tính cạnh tranh cao như hiện nay thì việc nâng cao năng lực cho HTX càng trở nên cấp thiết.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Đắk Lắk trình Trung ương phân hạng 2 sản phẩm OCOP 5 sao

Sau 2 ngày đánh giá, Đắk Lắk chọn được 15 sản phẩm để xếp hạng 4 sao. Đặc biệt, địa phương này sẽ trình Trung ương công nhận 2 sản phẩm OCOP 5 sao.