| Hotline: 0983.970.780

Dự án thoát nước 950 tỷ gây hư hỏng mặt đường?

Thứ Hai 14/08/2017 , 09:08 (GMT+7)

Nhiều người dân tại trung tâm TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) rất bức xúc mỗi khi phải tham gia giao thông qua những con đường, tuyến phố bị hư hỏng, bong tróc, chắp vá, chỗ lồi, chỗ lõm rất nguy hiểm.

Qua tìm hiểu được biết, Dự án thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP Thái Nguyên do Công ty TNHH MTV Thoát nước và phát trển đô thị làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 950 tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2017.


[Video] Trải nhựa vá lại nền đường trong thi công dự án thoát nước thải tại trung tâm TP Thái Nguyên đúng lúc trời mưa

Quá trình thi công tuyến ống dẫn nước thải về khu vực xử lý, các đơn vị đã đào bới đường dẫn trên hầu hết các tuyến chính của trung tâm TP Thái Nguyên như Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Cách mạng Tháng 8, Minh Cầu, Dương Tự Minh, Phan Đình Phùng… để đặt hạ đường ống. Khi đào sâu đặt ống, dẫn đến sụt lún mặt đường ngoài phạm vi đặt đường ống. Để khắc phục, các nhà thầu đã cho chắp vá lại mặt đường.

Tuy nhiên, việc nền cũ và nền mới sau chắp vá lại, cứ bị loang lổ như chiếc áo rách, cùng nhiều chỗ lồi, lõm nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, có quá nhiều chỗ lõm, võng mặt đường bị tích nước, nên mỗi khi trời có mưa, đã tạo thành các điểm chứa nước đọng hắt vào người tham gia giao thông và tiếp tục tạo ra các vết nứt, ổ gà làm hư hỏng nền đường ngoài phạm vi đặt đường ống.

Việc đơn vị thi công ẩu diễn ra tại một số tuyến, dẫn đến mặt đường nhựa vừa vá láng nhựa xong đã có hiện tượng bị bong tróc. Theo người dân phản ánh, các đơn vị thi công còn đổ nhựa vá nền đường trong lúc trời đổ mưa, nên chất lượng mặt đường nhiều nơi rất kém...

Qua thị sát của NNVN tại hiện trường một số tuyến phố nhận thấy, hầu hết những tuyến phố có đặt ống nước thải thì mặt đường xuất hiện nhiều chỗ lồi lõm và các vệt nứt trên nền đường cũ.

Nhưng khi trả lời về sự việc trên, ông Trương Văn Dũng – Bí thư Chi bộ, PGĐ Chỉ đạo điều hành công ty, được tỉnh Thái Nguyên giao chủ đầu tư khẳng định: "Đơn vị chúng tôi đã quản lý tốt dự án, việc thi công đảm bảo kỹ thuật, nên chưa được nghe ai phản ánh về chất lượng nền đường và tôi cũng không hề biết có việc nền đường bị lồi lõm".

Còn đại diện một đơn vị thi công là ông Nguyễn Thanh Kiều, GĐ Công ty CP Xây dựng giao thông II Thái Nguyên cũng khẳng định: “Đơn vị chúng tôi đã làm tốt, nên không thấy chủ đầu tư có ý kiến gì, công ty không hề biết gì về việc nền đường chúng tôi thi công đã bị lồi lõm hoặc gây nứt nẻ…”.

Một số hình ảnh chắp vá tại một số tuyến đường tại trung tâm TP Thái Nguyên:

12-44-10_1
Trải nhựa nền đường Cách mạng Tháng 8 đúng lúc trời mưa
Sau thi công đường ống thoát nước, mặt đường Minh Cầu xuất hiện nhiều điểm nhấp nhô và phải vá chằng chịt.
Đường Dương Tự Minh cũng xuất hiện nhiều điểm nứt loang lổ.
Tuyến đường Lương Ngọc Quyến cũng bị nhiều vệt nứt tương tự.

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất