| Hotline: 0983.970.780

Đưa 4 thuyền viên nước ngoài bị thương nặng vào bờ chữa trị

Thứ Ba 22/12/2020 , 18:37 (GMT+7)

Chiều 22/12, tàu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 4 thuyền viên nước ngoài bị thương nặng vào TP Nha Trang chữa trị.

Các thuyền viên nước ngoài bị thương nặng đã đưa vào bờ Nha Trang chữa trị. Ảnh: TT.

Các thuyền viên nước ngoài bị thương nặng đã đưa vào bờ Nha Trang chữa trị. Ảnh: TT.

Bên cạnh đó, lực lượng cứu nạn cũng đã đưa thi thể thuyền viên người Indonesia tử nạn trên tàu hàng quốc tịch Marshall Islands vào bờ bàn giao cho lực lượng chức năng.   

Trước đó, lúc 7 giờ 10 phút ngày 22/12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam(Trung tâm) nhận được thông tin báo nạn từ tàu Chemsinyoo, quốc tịch Marshall Islands. Lúc này, tàu ở vị trí có tọa độ 10036’N – 109039’E cách TP Nha Trang (Khánh Hòa) 99 hải lý về hướng Đông Nam.

Theo thuyền trưởng tàu Chemsinyoo, tàu chở hóa chất đang hành trình từ Singapore đi Trung Quốc. Trên tàu có 1 thuyền viên người Indonesia tử vong và 4 thuyền viên gồm 2 người Trung Quốc, 2 người Bangladesh bị thương nặng trong quá trình lao động. Hiện họ đang bất tỉnh, chảy máu nhiều và có biểu hiện xuất huyết não rất nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, thuyền trưởng đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về TP Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã hướng dẫn tàu Chemsinyoo các biện pháp sơ cấp cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên.

Sau đó dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động các phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn túc trực tại TP Nha Trang cùng tổ cấp cứu y tế vượt biển ứng cứu.

Đến 14 giờ chiều 22/12, tàu của Trung tâm đã đưa các thuyền viên trên tàu Chemsinyoo vào bờ như đã nói trên.

Theo Trung tâm, để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.