| Hotline: 0983.970.780

Đường đến trường của các em như được ngắn hơn

Thứ Hai 28/12/2020 , 17:54 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh miền núi tại tỉnh Quảng Trị.

Ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng nhà tài trợ và lãnh đạo các Sở, ngành trao xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Công Điền.

Ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng nhà tài trợ và lãnh đạo các Sở, ngành trao xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Công Điền.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ, trận lũ lịch sử vừa qua đã vùi lấp và cuốn trôi đi nhiều tài sản và một số con người nơi đây. Song được sự chia sẻ của Trung ương, các địa phương, đặc biệt là các nhà hảo tâm đã giúp cho tỉnh Quảng Trị sớm khắc phục để ổn định cuộc sống.

Ông nói, những chiếc xe đạp do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm hôm nay trao cho các em học sinh sẽ là nguồn động viên, chia sẻ là động lực để cho các em nỗ lực phấn đấu hơn trong cuộc sống, học tập.

“Đường đi miền núi Quảng Trị như các anh chị vào đây thì biết, nó cực kỳ gian truân và hết sức vất vả trước sự khắc nghiệt của thời tiết. Vì lẽ đó, một nguồn động viên, hỗ trợ kịp thời của cấp trên và các nhà hảo tâm sẽ giúp nhân dân miền núi, nhất là con em chúng ta thấy ấm lòng hơn”, ông Hưng bày tỏ.

Đợt mưa lũ vừa qua, huyện miền núi Hướng Hóa là địa phương của tỉnh Quảng Trị chịu thiệt hại vô cùng nặng nề, trong đó có Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt. Mưa lớn dồn dập kéo dài đã làm sạt lở đất và lũ quét nghiêm trọng làm tàn phá hầu hết cơ sở vật chất của ngôi trường có 300 học sinh nơi này. Sau lũ, tất cả phương tiện phục vụ dạy học, đồ dùng sinh hoạt của thầy, cô giáo, nhà ở tập thể giáo viên đều bị nước cuốn trôi, hoặc hư hỏng nặng.

Cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại to lớn do mưa lũ gây ra đối với giáo viên và học sinh nơi đây, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện tâm đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh của nhà trường.

Em Hồ Thị Mai phấn khởi nhận xe và nghĩ rằng, đường đến trường với em từ nay sẽ gần hơn. Ảnh: Công Điền.

Em Hồ Thị Mai phấn khởi nhận xe và nghĩ rằng, đường đến trường với em từ nay sẽ gần hơn. Ảnh: Công Điền.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt cho biết, phần lớn học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc ít người Bru-Vân Kiều, sống trong các bản làng xa xôi hẻo lánh.

Có em hàng ngày phải dậy sớm đi bộ cả tiếng đồng hồ để đến trường mới kịp giờ học. Đường đến trường quá xa nên nhiều năm qua có không ít học sinh phải bỏ học. “Những chiếc xe đạp này sẽ giúp cho nhiều học sinh nơi đây thuận lợi hơn trên con đường tìm kiếm tri thức”, thầy Tý nói.

Vừa nhận món quà ý nghĩa này, em Hồ Văn Trước, học sinh lớp 6A, Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt xúc động nói: “Hôm nay được tặng xe đạp cháu rất vui. Vậy là từ nay cháu không còn phải thức dậy sớm đi bộ một quảng đường xa để đến trường. Chiếc xe đạp này sẽ giúp cháu đến trường đỡ vất vả hơn rất nhiều”.

Cũng có hoàn cảnh như Văn Trước, em Hồ Thị Mai (học sinh Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt), nhận chiếc xe đạp mới đã vui mừng cho biết, gia đình em rất nghèo. Cả gia đình em chỉ trông chờ vào mấy sào rẫy sắn nên cuộc sống còn khó khăn. Biết bố mẹ vất vả nên dù rất muốn nhưng em chẳng bao giờ dám mơ mình sẽ có chiếc xe đạp để đi học hàng ngày.

“Em chờ đợi cả đêm, chỉ mong trời sáng để đến trường được nhận xe. Có xe mới, em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ tấm lòng của các bác, các cô chú đã quan tâm”, Mai nói.

Tại huyện miền núi Đakrông, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm cũng đã trao 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh Trường THCS Hướng Hiệp.

Thầy giáo Tạ Văn Quyến, Hiệu trưởng Trường THCS Hướng Hiệp chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm đối với nhà trường, đồng thời cho biết, những món quà này rất ý nghĩa với học sinh ở đây.

“Những chiếc xe đạp trong Chương trình “Cùng em tới lớp” của Quý Báo và Quỹ Thiện tâm giúp con đường đến trường của các em học sinh miền núi đỡ vất vả hơn. Món quà này có ý nghĩa rất lớn với các em học sinh, sẽ tiếp bước các em trên con đường trở thành người có ích cho xã hội, góp phần phát triển đất nước”, thầy giáo Tạ Văn Quyến nói.

Dù hoàn cảnh mỗi học sinh có khác nhau nhưng tất cả các em học sinh mà chúng tôi có điều kiện tiếp xúc, đều cảm nhận được rằng, các em đều có chung ước muốn là được học hành đến nơi đến chốn, để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đường đến trường của các em vẫn còn nhiều cách trở. Chúng tôi biết, không ít bạn bè của các em đã phải dừng học giữa chừng vì nhà còn quá nghèo khó.

“Các cô chú biết không, học lên mỗi lớp, gánh nặng của cha mẹ ngày càng tăng lên bội phần. Vì vậy, không ít bạn nhà nghèo cùng trang lứa với chúng cháu đã phải thôi học, để đi làm, bỏ lỡ ước mơ, hy vọng của tuổi học trò, ngậm nước mắt vào đời”, một học sinh đã xúc động kể như thế với chúng tôi.

Nhìn em ngắm chiếc xe, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc. Em nói, lần đầu tiên cháu có chiếc xe mới như thế. Nhà cháu nghèo, bao năm nay cháu đều phải dậy từ 4 giờ sáng để đi học vì cháu không có xe. Nay có xe, cháu sẽ nhờ bạn tập giúp để đường đến trường gần với cháu hơn!

Lãnh đạo Sở GD – ĐT Quảng Trị và các Trường cảm ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Ảnh: Công Điền.

Lãnh đạo Sở GD – ĐT Quảng Trị và các Trường cảm ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Ảnh: Công Điền.

Sau khi cùng lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục trao xe cho các em học sinh, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ phát biểu chia sẻ về những tổn thất mất mát mà đồng bào và thầy trò các nhà trường vừa phải hứng chịu trong trận lũ lịch sử vừa qua.

“Món quà này tuy không lớn nhưng chúng tôi mong muốn sẽ góp phần động viên các em có hoàn cảnh khó khăn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Những chiếc xe này sẽ giúp đường đến trường với các em gần hơn, nhanh hơn. Mong có dịp được gặp lại các em nhận quà hôm nay trong một không gian khác mà ở đó đều thấy sự trưởng thành của các em”, ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup; cảm ơn lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị; cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục hai huyện Hướng Hóa và Đakrông đã phối hợp trao xe cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm thực hiện lần này tại Quảng Trị.

Cũng nhân dịp này, Đài PT – TH Quảng Trị phối hợp với Đài PT – TH Hải Phòng kêu gọi được các nhà tài trợ số tiền 1,5 tỷ đồng xây dựng nhà công vụ cho trường Tiểu học – THCS Hướng Việt. Dự kiến công trình sẽ khánh thành đưa vào sử dụng vào Quý II/2021.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam Khu vực Bắc Trung bộ cho biết, "Cùng em tới lớp" là chương trình thường niên do Báo và Quỹ Thiện Tâm phối hợp tổ chức. Nhiều năm qua, Chương trình đã tặng hàng ngàn xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó khắp cả nước. Những chiếc xe đạp trên đã giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn hơn trên con đường đến trường cũng như rộng mở con đường cuộc đời của các em sau này.

 Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ trao xe đạp của Chương trình Cùng em tới lớp.

 
 
 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.