| Hotline: 0983.970.780

Đường sắt tăng chuyến dịp hè 2021

Thứ Hai 03/05/2021 , 15:54 (GMT+7)

Dù đang gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo ngành đường sắt vẫn tăng số chuyến trong hè 2021 để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Ngành đường sắt đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua. 

Ngành đường sắt đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua. 

Tổng công ty Đường sắt (VNR) cho biết, tàu Thống nhất và tàu khu đoạn tuyến Bắc - Nam sẽ được mở thêm trong dịp hè 2021, bắt đầu từ ngày 27/5. Cụ thể, chặng Hà Nội – Sài Gòn chạy thêm đôi tàu SE1/SE2, đồng thời nâng tổng số đôi tàu chạy trên tuyến này lên 4 đôi/ngày.

Phía Bắc, khu đoạn QB1/QB2 giữa Hà Nội - Đồng Hới được chạy lại. Phía Nam, chặng Sài Gòn – Nha Trang cũng có thêm đôi tàu SNT3/SNT4. Chặng Sài Gòn - Quảng Ngãi chạy thêm đôi tàu SE25/SE26, qua đó tăng lên 2 đôi tàu/ngày cho mỗi chặng.

Tàu khu đoạn SNQ1/SNQ2 chặng Sài Gòn - Quy Nhơn được tái lập.

Do tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đang được nâng cấp, giờ đi/đến, điểm dừng đón tại các ga thay đổi so với trước đây. Về cơ bản, những chuyến tàu tăng cường sẽ thay đổi giờ khởi hành. Thời gian dừng đón/trả khách giảm, và chỉ dừng tại các ga chính trên tuyến như Vinh – Đồng Hới – Huế - Đà Nẵng - Diêu Trì - Nha Trang.

Trước đó, theo thông báo cuối tháng 4/2021, ngay trước dịp nghỉ Lễ Chiến thắng và Quốc tế Lao động, VNR cho biết nhiều đôi tàu đi các tỉnh miền Trung đã hết vé.

Những tín hiệu mới nhất từ ngành đường sắt cho cái nhìn lạc quan so với cách đây gần một tháng. Hôm 12/4, VNR có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, trong đó nhấn mạnh "doanh nghiệp có nguy cơ phá sản, triệt tiêu hoạt động vận tải".

Nhiều vướng mắc được VNR nêu ra, trong đó đặc biệt là kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

So với những phương tiện vận tải khác, ngành đường sắt đang bị tụt lại. Năm 1990, đường sắt phục vụ 10,4 triệu lượt khách, chiếm gần 3% tổng lượng khách của ngành vận tải. Nhưng đến năm 2019, lượng khách đi đường sắt chỉ còn 4,7 triệu lượt, chiếm 0,2% toàn ngành. 

Thay vì chọn đường sắt, hành khách giờ chọn di chuyển bằng đường bộ nhờ hệ thống đường cao tốc liên tục được mở rộng và trải dài khắp đất nước.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.