| Hotline: 0983.970.780

Giá tiêu chưa thể khởi sắc trong năm nay

Thứ Sáu 10/05/2019 , 19:14 (GMT+7)

Những thông tin tại Hội nghị tổng kết niên vụ hồ tiêu 2018, phương hướng kế hoạch niên vụ 2019, do Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam tổ chức ngày 10/5, cho thấy, giá hồ tiêu sẽ chưa thể khởi sắc trong năm nay.

Giá hồ tiêu đang ở mức thấp

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, sản lượng hồ tiêu thế giới trong năm 2019 sẽ tăng khoảng 8,27% và đạt 602 ngàn tấn.

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí là quốc gia dẫn đầu về sản lượng sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu trong năm 2019 với sản lượng sản xuất ước khoảng 250 ngàn tấn, xuất khẩu dự kiến 235 ngàn tấn.

Giao dịch nội địa trong năm 2019 không có nhiều biến động. Lượng hàng tồn kho dự kiến ở mức cao do tâm lý trông chờ vào sự khôi phục giá trong năm tới.

Dự báo giá tiêu sẽ không khởi sắc trong năm 2019 do lượng cung trên thế giới vẫn cao hơn cầu. Nắm rõ cung cầu thị trường, các nhà nhập khẩu có thể không mua trước với khối lượng lớn.

Hiện tại, giá hồ tiêu (giá đầu giá) ở các vùng nguyên liệu chỉ còn ở mức thấp, dao động từ 43.000-44.000 đ/kg.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm