| Hotline: 0983.970.780

Giao 2 cá thể trăn cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Thứ Năm 13/10/2022 , 14:21 (GMT+7)

YÊN BÁI Hạt Kiểm lâm Trấn Yên (Yên Bái) vừa bàn giao 2 cá thể trăn cho Trung tâm cứu hộ - Bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Hoàng Liên…

Hạt Kiểm lâm Trấn Yên bàn giao 2 cá thể trăn cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: Bùi Trần Thúy Quỳnh.

Hạt Kiểm lâm Trấn Yên bàn giao 2 cá thể trăn cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: Bùi Trần Thúy Quỳnh.

Trước đó, ngày 4/10/2022, Tổ Kiểm lâm cơ động – PCCCR (Hạt Kiểm lâm Trấn Yên) phát hiện 2 cá thể trăn nặng 9kg đang bị nuôi nhốt trái phép tại một gia đình ở thôn Ngòi Đong, xã Bảo Hưng.

Hạt Kiểm lâm huyện Trấn Yên đã phối hợp với UBND, Công an xã Bảo Hưng tuyên truyền, vận động gia đình bàn giao lại cho cơ quan chức năng 2 cá thể trăn để thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi kiểm tra thấy 2 cá thể trăn vẫn khỏe mạnh và hoàn thiện hồ sơ liên quan, ngày 7/10/2022, Hạt Kiểm lâm huyện Trấn Yên đã liên hệ và bàn giao 2 cá thể trăn đất cho Trung tâm cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) chăm sóc và tái thả về môi trường tự nhiên.

Hai cá thể trăn bàn giao cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: Bùi Trần Thúy Quỳnh.

Hai cá thể trăn bàn giao cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Ảnh: Bùi Trần Thúy Quỳnh.

Trăn đất có tên khoa học là Python molurus, còn có một số tên gọi khác như trăn hoa, tua lươm, trăn đuôi đen. Trăn đất là loài trăn sống chủ yếu ở Ấn Độ và một vài nơi ở nam và đông nam châu Á.

Trăn đất được xếp vào nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) và nằm trong Sách Đỏ động vật Việt Nam. Trăn đất có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài trăn đã được phát hiện tại Việt Nam với chiều dài trung bình từ 4- 6m (dài nhất là 8m), trọng lượng hơn 100kg. Thức ăn yêu thích của trăn đất là những loài thú nhỏ, gặm nhấm như chim, ếch nhái, bò sát, hươu nai… Hiện ở Việt Nam trăn đất được phân bố đa số ở các tỉnh trung du và miền núi.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất