| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Di dời khẩn cấp dân nhà C1 Thành Công

Thứ Năm 06/11/2008 , 10:09 (GMT+7)

Các hộ dân đang sinh sống tại đây sẽ được di dời để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản...

Tầng 1 nhà C1 Thành Công có chỗ đã lún sâu xuống đất từ 1-1,5m

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo: tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân đang sinh sống tại nhà tập thể nguy hiểm C1 Thành Công (Ba Đình) để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của các hộ dân.

Ngày 5/11, lãnh đạo TP Hà Nội tổ chức kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại phường Thành Công và thị sát nhà 5 tầng C1 Tập thể Thành Công. Qua đó, xác định công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ rất cao sau đợt úng ngập dài ngày vừa qua.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của các hộ dân, nhất là trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, bà Ngô Thị Thanh Hằng chỉ đạo UBND quận Ba Đình phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân đang sinh sống tại nhà C1.

Nhà tập thể C1 Thành Công được xây dựng từ năm 1974, đưa vào sử dụng năm 1976, do Tổng công ty công trình giao thông 1 tự quản với 3 đơn nguyên, 110 hộ dân.

TP cũng dành quỹ nhà tạm cư tại phường Thanh Lương (107 căn hộ) để UBND quận Ba Đình thông báo cho các hộ dân di chuyển; Theo đó, UBND phường Thành Công có trách nhiệm họp ngay các hộ dân, tuyên truyền vận động các hộ tự giác di dời.

Chiều cũng ngày, Sở Xây dựng có báo cáo (số 2434) gửi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Thanh Hằng về quyết định tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân tại nhà chung cư nguy hiểm C1 Thành Công.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.