| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội ra tay xử lý hàng loạt dự án treo

Thứ Hai 22/11/2010 , 14:15 (GMT+7)

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa kiến nghị UBND thành phố cần mạnh tay thu hồi hàng loạt dự án treo trên địa bàn.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa kiến nghị UBND thành phố cần mạnh tay thu hồi hàng loạt dự án treo trên địa bàn. Các dự án chậm triển khai do giải phóng mặt bằng cần có giải pháp tháo gỡ để sớm đi vào hoạt động.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội về tình hình kiểm tra, rà soát các tổ chức được giao đất, cho thuê đất. Sở đã tham mưu giúp UBND TP ban hành quyết định thu hồi đất đối với 13 dự án với tổng diện tích 13,93 ha.

Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Hà Nội thu hồi hàng loạt dự án treo

Đối với 32 dự án chậm triển khai được UBND TP gia hạn thêm 6 tháng (đến 1/8/2010 hết thời gian gia hạn), Sở Tài nguyên Môi trường đã thành lập đoàn kiểm tra việc sử dụng đất của các đơn vị này. Kết quả cho thấy có 21 dự án đã tiến hành đầu tư xây dựng, một số dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra còn có 6 dự án với tổng diện tích 12,7 ha vẫn chưa triển khai xây dựng. Còn lại 5 dự án chưa triển khai do thay đổi, điều chỉnh dự án và vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Sở Tài nguyên Môi trường kiến nghị UBND TP yêu cầu chủ đầu tư của 21 dự án đã tiến hành đầu tư xây dựng đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án vào hoạt động. Với 6 dự án không triển khai, giao các quận, huyện lập hồ sơ thu hồi đất. Với các dự án còn đang vướng mắc, các cơ quan liên quan tiếp tục giám sát và UBND TP có giải pháp tháo gỡ.

Hà Nội đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và đơn vị liên quan khẩn trương làm việc với các chủ đầu tư về công tác quản lý, sử dụng đất. Đối với các dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, đề nghị các sở, ngành và UBND các quận, huyện kiên quyết xử lý, lập hồ sơ thu hồi đất. Đối với dự án đã và đang triển khai, các cơ quan chức năng của thành phố cần đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện, sớm đưa vào sử dụng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.