| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Lốc xoáy bất ngờ, 35 nhà dân tốc mái

Thứ Bảy 30/07/2011 , 22:12 (GMT+7)

Ông Bùi Lê Bắc, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đê điều và PCLB tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, khoảng 17h ngày 29/7, tại thôn Kim Thọ, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xảy ra một trận lốc xoáy bất ngờ khiến 35 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại hơn 250 triệu đồng.

Một người dân có nhà bị tốc một nửa mái trao đổi với NNVN qua điện thoại nói: “Lốc xoáy đến quá bất ngờ lại gặp mưa to nên chúng tôi không kịp trở tay, cũng may không có người nào bị thương”.

Sau khi nhận được thông tin nhà dân bị tốc mái, huyện Vũ Quang đã chỉ đạo chính quyền xã huy động lực lượng thanh niên, các đoàn thể giúp dân lợp lại nhà để ở tạm, còn về lâu dài, sau khi kết thúc cơn bão số 3 huyện sẽ có phương án hỗ trợ dân khắc phục. Được biết, ngoài thiệt hại về nhà cửa, hơn 110 ha đậu, 5 ha lúa hè thu của bà con cũng bị ngập sâu trong nước. 

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.