| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Một người nhập viện nghi do ăn cá biển

Thứ Năm 28/04/2016 , 09:59 (GMT+7)

Sáng 28/4, bác sỹ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng quản lý chất lượng (BV đa khoa Hà Tĩnh) xác nhận, đêm 27/4 bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nam với các triệu chứng nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn.

Theo đó, bệnh nhân là anh Trương Văn Toản (SN 1974), trú xóm Nam Tiến, P. Thạch Linh (TP Hà Tĩnh).

Trao đổi với NNVN, anh Toản kể lại: Ngày 27/4 anh nhận làm mái tôn cho gia đình bà Lê Thị Tùng, ở thôn Tuy Hòa, P. Thạch Linh. Khoảng 13h30 gia đình bà Tùng nấu cơm mời anh ăn. Sau khi ăn cá mòn, một miếng cá nục nướng bằng ngón tay và vài miếng rau bầu muối, khoảng 10 phút sau anh có triệu chứng đau đầu, đau bụng đi ngoài.

“Dù đau nhưng tôi vẫn cố làm tiếp, đến khoảng 2h30 bụng lại đau quằn quại, ngôn mửa, đi ngoài. Suốt buổi chiều đến tối ngày 27/4 các triệu chứng trên vẫn tiếp tục xảy ra, đến 23h cùng ngày tôi mệt quá, không chịu được nữa nên người nhà đưa vào bệnh viện”, anh Toản nói.

Anh có nghi ngờ mình bị ngộ độc thức ăn gì không?- PV hỏi. Anh Toản nói: “Lúc đầu bị đau bụng chưa nghi ngờ gì nhưng đến tối về nhà tôi nghĩ là do ăn cá. Vì trong bữa ăn tôi ăn cá nhiều nhất”.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Thái, Phó Trưởng khoa cấp cứu – chống độc (BV Đa khoa Hà Tĩnh) cho hay, bệnh nhân Toản nhập viện lúc 24h ngày 27/4. Qua thăm khám chúng tôi nhận định bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Ngay sau đó chúng tôi cho điều trị bằng kháng sinh, truyền dịch thải độc, điện giải.

“Nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn là bệnh thường gặp nhưng nay đang ở giai đoạn nhạy cảm nên họ nghĩ do ăn cá. Tuy nhiên, thực tế để xác định được ngộ độc thức ăn có phải do cá hay không thì không thể khẳng định, bởi thức ăn đã ăn hết, không còn lưu lại để lấy mẫu xét nghiệm. Có thể người dân bị ám ảnh về thông tin liên quan đến cá”, bác sỹ Thái nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.