| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng tái lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ thành phố

Thứ Tư 19/08/2020 , 09:35 (GMT+7)

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hải Phòng quyết định thành lập bổ sung 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ.

Các trường hợp đến Hải Phòng từ các địa phương đang có ca dương tính với Covid-19 sẽ được thông báo ngay cho cơ quan y tế để đưa đi cách ly theo quy định. Ảnh: Đinh Mười.

Các trường hợp đến Hải Phòng từ các địa phương đang có ca dương tính với Covid-19 sẽ được thông báo ngay cho cơ quan y tế để đưa đi cách ly theo quy định. Ảnh: Đinh Mười.

Quyết định này được ban hành chiều 18/8, sau cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng với các địa phương về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống quốc lộ 10, huyện An Lão; chốt số 2 tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh; chốt số 4, tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ với người ra, vào thành phố Hải Phòng như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khác của Bộ Y tế… Đặc biệt, đối với những người đến từ tỉnh, thành đang có ca dương tính với Covid-19, sau khi có khai báo y tế, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 sẽ chuyển ngay cho các cơ quan y tế để tổ chức cách ly theo quy định.

Lực lượng công an được giao chịu trách nhiệm điều hành  công việc chung tại các chốt kiểm soát. Ảnh: Đinh Mười.

Lực lượng công an được giao chịu trách nhiệm điều hành  công việc chung tại các chốt kiểm soát. Ảnh: Đinh Mười.

Mỗi chốt có 48 người, trong đó lực lượng công an có 20 người, quân sự có 20 người, y tế có 8 người, chia làm 4 ca hoạt động 24/24, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Lực lượng Công an thành phố Hải Phòng được giao làm chốt trưởng, chịu trách nhiệm điều hành công việc chung, cử cán bộ làm chốt trưởng và trưởng ca và báo cáo kết quả trước 17h hàng ngày.

Trước đó, cũng trong chiều 18/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng đã quyết định thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp và theo cơ cấu tổ công tác từng được áp dụng trước đó.

Các quận, huyện được yêu cầu tập trung hơn cho công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt tình hình, số lượng người từ vùng có dịch, tiếp tục điều tra, cách ly y tế người từ Đà Nẵng, từ thành phố Hải Dương về Hải Phòng, các ca F1, F2 của các bệnh nhân Covid 19. Lấy mẫu xét nghiệm tất cả người từ Đà Nẵng về trong khoảng ngày 15/7 trở lại đây.

Bí thư, Chủ tịch các quận huyện phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ và trước Thành phố về việc để dịch bệnh xảy ra ở địa phương mình, về việc bỏ sót đối tượng không kê khai từ vùng dịch trở về.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm