| Hotline: 0983.970.780

Hạn hán xảy ra gay gắt ở Gia Lai

Thứ Năm 25/02/2016 , 08:35 (GMT+7)

Từ đầu tháng 2/2016 đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh không mưa, dòng chảy trên các sông suối giảm nhanh và thiếu hụt nghiêm trọng. Các hồ chứa các thủy lợi, thủy điện đến nay chỉ còn từ 30-50% dung tích thiết kế...

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa có công điện khẩn gửi các cơ quan ban ngành về việc tập trung triển khai quyết liệt và cấp bách các biện pháp phòng chống hạn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tác động của hiện tượng El Nino, hạn hán trong mùa khô năm 2016 trên địa bàn.

Từ đầu tháng 2/2016 đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh không mưa, dòng chảy trên các sông suối giảm nhanh và thiếu hụt nghiêm trọng.

Các hồ chứa các thủy lợi, thủy điện đến nay chỉ còn từ 30-50% dung tích thiết kế và một số hồ đập thủy lợi nhỏ đã cạn kiệt nguồn nước. Một số địa phương có nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng như huyện Đak Đoa, huyện Chư Pưh, huyện Chư Prông, huyện Kbang, huyện Chư Sê...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.026 ha cây trồng bị hạn, trong đó lúa nước là 844ha, cây cà phê 1769ha, hồ tiêu 413ha, các huyện thiếu nước tưới cho cây trồng như Chư Sê là 334ha, Chư Pah 510 ha...

Ngoài ra, một số địa phương như Chư Sê, Krông Pa còn xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, thời gian tới, thời tiết trên địa bàn không mưa, nguy cơ thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt ngày càng gay gắt.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý thủy nông xác định khả năng cung cấp nước tưới của các công trình thủy lợi, từ đó có phương án bố trí cơ cấu sản xuất nông nghiệp phù hợp với khả năng cân đối nguồn nước. Đầu tư cải tạo, nâng cấp và nạo vét các hồ chứa bị hư hỏng, bồi lấp để tăng dung tích trữ nước, phục vụ chống hạn…

Một số hình ảnh cây trồng thiếu nước tưới, người dân thiếu nước sinh hoạt:

17-08-40_nh-cy-trong-thieu-nuoc-tuoi-nguoi-dn-thieu-nuoc-sinh-hot-1

17-08-40_nh-cy-trong-thieu-nuoc-tuoi-nguoi-dn-thieu-nuoc-sinh-hot-2

17-08-40_nh-cy-trong-thieu-nuoc-tuoi-nguoi-dn-thieu-nuoc-sinh-hot-3

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.