| Hotline: 0983.970.780

Hàng loạt cột điện cản trở thi công đường đấu nối cao tốc

Thứ Ba 07/11/2023 , 11:18 (GMT+7)

YÊN BÁI Hàng loạt cột điện, cột viễn thông đứng trong lòng đường chưa thể di dời đang gây cản trở dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc...

Tiến độ thi công dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với nút giao IC15 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) tại tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng do mắc nhiều cột điện. Nguyên nhân do mặt đường được mở rộng từ 3m lên 5,5m - 7,5m đã dẫn đến tình trạng này. 

Cột điện, cột viễn thông chưa được di dời làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình và cuộc sống người dân 2 bên đường. Ảnh: Thanh Tiến.

Cột điện, cột viễn thông chưa được di dời làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình và cuộc sống người dân 2 bên đường. Ảnh: Thanh Tiến.

Ông Nguyễn Văn Thức – Chủ tịch UBND xã Xuân Ái (huyện Văn Yên) cho biết, quá trình thi công còn vướng mắc một số vị trí cột điện đường 0,4 KV, các cột điện nằm giữa hệ thống mương hộp thoát nước khiến cho các đơn vị thi công phải để lại, làm chậm tiến độ thi công dự án. Ngoài ra, còn một số vị trí cột điện dọc hành lang đường bị nghiêng có nguy cơ gây mất an toàn.

Rãnh hộp được thi công kiểu chắp vá, mắc cột điện thì dừng lại. Ảnh: Thanh Tiến.

Rãnh hộp được thi công kiểu chắp vá, mắc cột điện thì dừng lại. Ảnh: Thanh Tiến.

Do vướng cột điện, nhà thầu phải thi công kiểu cách đoạn, mắc cột điện thì bỏ lại, nước mưa ứ đọng, cỏ mọc um tùm. Liên quan đến nội dung này, ông Cao Bình Định – Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết, trách nhiệm di chuyển các cột điện trên tuyến đường này không phải của Công ty Điện lực, bởi vì hệ thống lưới điện này thời điểm thi công đã lâu với nhiều chủ đầu tư khác nhau như các huyện, Sở Công thương hoặc các nguồn vốn mục tiêu Quốc gia. Công ty Điện lực chỉ nhận bàn giao quản lý và vận hành. 

Cần sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng để đảm bảo an toàn giao thông và tiến độ thi công dự án. Ảnh: Thanh Tiến.

Cần sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng để đảm bảo an toàn giao thông và tiến độ thi công dự án. Ảnh: Thanh Tiến.

Theo ông Định, những vướng mắc này là trách nhiệm của chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái, ngay từ ban đầu đã thực hiện chưa đầy đủ khâu khảo sát, tư vấn thiết kế, kiểm kê hiện trường, không quan tâm đến ảnh hưởng của hệ thống cột điện để có phương án di chuyển, chỉ khi có vướng mắc mới đặt vấn đề giải quyết.

Được biết, công trình cải tạo, nâng cấp đường nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC15) dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2024. Hiện nay, còn có 67 vị trí cột điện nằm trong hành lang đường bộ cần di chuyển. Đề nghị các ngành chức năng ở tỉnh Yên Bái vào cuộc quyết liệt giải quyết vấn đề này để đảm bảo an toàn cho người dân.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.