| Hotline: 0983.970.780

Hình thức kỷ luật nào dành cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh?

Thứ Hai 08/08/2022 , 10:51 (GMT+7)

Hình thức kỷ luật thích đáng là điều cơ quan quản lý văn hóa cân nhắc, sau khi diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trở về Việt Nam tối 7/8.

Diễn viên Hồng Đăng thuộc biên chế Nhà hát kịch Hà Nội.

Diễn viên Hồng Đăng thuộc biên chế Nhà hát kịch Hà Nội.

Hình thức kỷ luật phải đặt ra, vì diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đều là những nghệ sĩ thuộc đơn vị nghệ thuật Nhà nước. Hình thức kỷ luật được căn cứ vào hai sai phạm, thứ nhất là họ đã đi nước ngoài mà không xin phép cơ quan chủ quản, thứ hai là họ đã gây tai tiếng về đạo đức tại Tây Ban Nha.

Hình thức kỷ luật hoàn toàn khác với biện pháp trừng phạt mà kênh truyền thông quốc gia là Đài truyền hình Việt Nam đã áp dụng, như cắt bỏ toàn bộ hình ảnh của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong các chương trình giải trí trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ tìm người thay thế nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ở game show, mà nhân vật do diễn viên Hồng Đăng thể hiện trong bộ phim “Thương ngày nắng về” cũng bị thanh tẩy.

Sau hơn 40 ngày bị câu lưu tại Tây Ban Nha, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã được trả lại hộ chiếu và bay về Việt Nam tối 7/8. Nhà hát kịch Hà Nội là nơi diễn viên Hồng Đăng đang công tác và Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam là nơi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang giảng dạy, đều khẳng định sẽ mời “người của mình” lên làm việc nghiêm túc để đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng.

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh rủ nhau đi du lịch châu Âu từ giữa tháng 6/2022. Ngày 28/6, cả hai bị triệu tập đến tòa án địa phương ở Tây Ban Nha để lấy lời khai, vì liên quan cáo buộc xâm hại tình dục một thiếu nữ 17 tuổi quốc tịch Anh vào đêm 24/6 trên đảo Mallorca.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thuộc biên chế Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thuộc biên chế Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Theo tố giác của nạn nhân, thì thiếu nữ 17 tuổi quốc tịch Anh đã gặp diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tại một nhà hàng trên đảo Mallorca. Hai nghệ sĩ Việt đã làm quen và đưa nạn nhân về khách sạn, rồi cưỡng ép quan hệ xác thịt. Thiếu nữ 17 tuổi quốc tịch Anh còn khẳng định, sau khi thực hiện hành vi trên, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn bắt cô phải đi tắm để xóa dấu vết. Chính quyền sở tại đã áp dụng biện pháp thu hồi hộ chiếu và cấm hai “du khách” này rời khỏi địa bàn.

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh được phép trở về Việt Nam, nghĩa là họ đã gỡ được vướng mắc dân sự với người cáo buộc, chứ không phải đã hoàn toàn “chiến thắng pháp lý” tại Tây Ban Nha. Dư âm từ hành vi của họ xứng đáng bị công chúng “phong sát” và bị hình thức kỷ luật từ cơ quan quản lý văn hóa.

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Borussia Dortmund vs PSG: Chiến thắng cho đội khách?

Trận đấu giữa Borussia Dortmund vs PSG trong khuôn khổ vòng bán kết Champions League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/5/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất