| Hotline: 0983.970.780

HLV Hữu Thắng: Giỏi như Mourinho còn bị sa thải!

Thứ Sáu 04/03/2016 , 09:05 (GMT+7)

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông không sợ mình bị sa thải nếu không hoàn thành những mục tiêu đặt ra.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam chiều qua 3/3, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông cùng các cộng sự và những cầu thủ sẽ lao động cật lực, làm việc hết khả năng để có thể tạo nên những bước tiến mới cho bóng đá nước nhà cùng những dấu ấn nhất định của riêng mình.

“Hôm nay là một trọng đại, và có thể nói là quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi nhận rõ trách nhiệm công việc của một HLV ĐTQG là rất lớn lao nhưng cũng đầy vinh quang. Tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình cho Tổ quốc, cho khát vọng của 90 triệu dân đang đặt kỳ vọng trên vai tôi”.

Nói về áp lực cùng mục tiêu phải đưa ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng khẳng định, đã dấn thân vào nghề HLV thì việc phải chịu những áp lực là lẽ đương nhiên. Vì thế, ông phải quen với áp lực hàng ngày.

Còn về các mục tiêu, ông thừa nhận nó là một sức ép, một gánh nặng song bóng đá phải có mục tiêu để phấn đấu. Và mục tiêu ấy cần xây dựng trên cơ sở thực tiễn của nền bóng đá nước nhà, đồng thời muốn hoàn thành nó, cần thêm yếu tố may mắn.

Cũng trong những chia sẻ về áp lực công việc mà mình sẽ phải đối diện trong thời gian tới, cựu thuyền trưởng SLNA tỏ rõ bản lĩnh: “Ngày hôm nay tôi ngồi đây, nhưng có thể một ngày nào đó trong trường hợp xấu nhất tôi bị sa thải, với tôi, điều đó rất bình thường. Chuyện bình thường này là chuyện của nghề HLV trên cả thế giới. Tôi không là ngoại lệ. Giỏi như Mourinho còn bị sa thải nữa là tôi. Nhưng ở thời điểm này dù có thế nào, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là công hiến và để lại dấu ấn của mình cho bóng đá nước nhà”.

Những lời phát biểu trên của Hữu Thắng khiến cả hội trường vỗ tay tán thưởng. Còn Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ thì bật dậy bày tỏ mong muốn giới truyền thông hãy sát cánh và ủng hộ HLV Hữu Thắng bởi ông Thắng là một HLV nội, như kiểu người Việt ủng hộ dùng sản phẩm của người Việt.

“Hôm nay không chỉ là ngày vui của HLV Hữu Thắng, mà còn là ngày vui của các HLV Việt Nam bởi người Việt Nam đã trở lại với vị trí của HLV ĐTQG, ngày vui của chúng ta, những người làm bóng đá, những phóng viên thể thao. Tôi rất hy vọng, chúng ta sẽ có những phản ánh tích cực, mang lại động lực cho HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ để ĐT hoàn thành những mục tiêu", ông Gụ nói.

Một trong những điều được giới truyền thông rất quan tâm trước đó và tiếp tục được đặt ra cho HLV Hữu Thắng ở ngày nhậm chức là ông sẽ xây dựng lối chơi của đội tuyển như thế nào?

“Tôi khẳng định 100% sẽ xây dựng một lối chơi phù hợp với tố chất con người Việt Nam. Đó là lối chơi phối hợp ngắn, trung bình, nhuần nhuyễn để kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, tăng cường tính linh hoạt để có thể tạo ra những đường phản công nhanh khi gặp những đối thủ mạnh hơn. Ngoài ra, tôi sẽ tăng cường bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ”, HLV Hữu Thắng trả lời.

Với quan điểm nêu trên cộng với chia sẻ về cơ sở xây dựng mục tiêu giành HCV SEA Games 2017 của Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, có thể khẳng định, đội tuyển Việt Nam sẽ được trẻ hóa mạnh mẽ ở thời Hữu Thắng và tuyển U23 Việt Nam sẽ được phát triển trên nền tảng của lứa cầu thủ U19 Việt Nam năm 2014. Đó là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… và nhiều cầu thủ tài năng khác.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.