| Hotline: 0983.970.780

Chờ chất 'đại ca' Hữu Thắng

Thứ Năm 03/03/2016 , 07:10 (GMT+7)

Trong những điều kỳ vọng về Hữu Thắng ở con thuyền ĐT Việt Nam, người ta rất chờ đợi ở ông thầy sinh năm 1972 này chất “giang hồ” của một đàn anh từng đi ra từ bóng tối.

Ngày 3/3, Hữu Thắng sẽ tiếp quản ghế nóng ĐT Việt Nam mà HLV Miura để lại. Chiến lược gia xứ Nghệ sẽ là một những HLV ĐTQG hiếm thấy trên thế giới từng dính vào lao lý.

Thời điểm Hữu Thắng vấp ngã, là thời điểm bóng đá nước nhà còn tranh sáng tranh tối. Những người dính vào tiêu cực như Hữu Thắng thực ra lúc đó nhiều vô kể, chỉ khác là họ còn ở trong bóng tối.

Nhưng sau cú ngã ấy, Hữu Thắng đã đứng lên mạnh mẽ, đã khẳng định được tài năng cầm quân của mình ở SLNA với chức vô địch V-League không thể tước đoạt, đúng 10 năm sau ngày anh dính án.

Trong những điều kỳ vọng về Hữu Thắng ở con thuyền ĐT Việt Nam, người ta nói nhiều đến việc dung hòa lối chơi máu lửa đầy chất Nghệ với lối chơi kỹ thuật của những tài năng lò phố Núi, thì vẫn còn một điều nữa rất chờ đợi ở ông thầy sinh năm 1972 này. Đó là chất “giang hồ” của một đàn anh từng đi ra từ bóng tối.

Tất nhiên, không đời nào Hữu Thắng dậy các học trò “đá láo” mà là ông dễ bắt vía những học trò có biểu hiện đá láo.

“Hữu Thắng là người có chất đại ca, cầu thủ không thể giỡn được. Anh mà đá không ra gì, anh phải nói ngay cho tôi biết là tại sao. Thậm chí, Hữu Thắng có thể gọi cầu thủ lên phòng hỏi luôn, vì sao đá dở. Nói chung, dưới bàn tay của Thắng, rất khó có những chuyện khuất tất.

Tuyển Việt Nam từng có những trận thua mà không hiểu vì sao thua. Đặc biệt với những thầy ngoại, càng không hiểu vì sao thua. Dân làm bóng đá thường lý giải bằng một cái lắc đầu: vì bóng đá nó là thế.

Nhưng dưới thời Hữu Thắng, tôi nghĩ mọi thứ sẽ khác. Tôi chờ đợi ở sự nghiêm minh của Hữu Thắng. Cầu thủ dưới trướng anh khi ra sân phải đá hết mình, không thể vật vờ. Những trận đấu thực hư lẫn lộn rất có thể sẽ chấm dứt!”, BLV Quang Huy đặt niềm tin.

Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở, và hơn ai hết, Hữu Thắng biết mình phải làm gì để tạo ra một đội bóng đá rắn, nhưng mà là rắn rỏi, giàu tính chiến đấu, quả cảm, hết mình vì chiến thắng và không bao giờ phải nhận những trận thua kiểu “bất đắc kỳ tử”!

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.