| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ con giống cho các mô hình sinh kế vùng miền núi

Thứ Tư 11/10/2023 , 17:36 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quảng Bình thực hiện một số mô hình sinh kế tại 2 xã miền núi Kim Thủy và Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy).

Với mục tiêu phát triển sinh kế lâu dài nhằm nâng cao đời sống cho bà con vùng đồng bào khó khăn, năm 2023, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình thực hiện một số mô hình chăn nuôi lợn bản sinh sản, chăn nuôi dê sinh sản tại các xã miền núi Kim Thủy và Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy).

Dê sinh sản được chuyển giao cho bà con đồng bào miền núi. Ảnh: T.P.

Dê sinh sản được chuyển giao cho bà con đồng bào miền núi. Ảnh: T.P.

Sau khi tổ chức chọn hộ, tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn công tác chuẩn bị chuồng nuôi, Trung tâm đã cấp con giống và thức ăn chăn nuôi cho 3 hộ thực hiện mô hình chăn nuôi lợn bản sinh sản, mỗi hộ 5 con.

Lợn giống được cấp phát là giống lợn bản có trọng lượng trung bình 10kg/con, mạnh khỏe và được tiêm vacxin phòng bệnh đầy đủ. 

Tại xã Lâm Thủy, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quảng Bình cũng đã cấp giống dê cho mô hình nuôi dê sinh sản của 2 hộ với số lượng 9 con/hộ (1 con đực và 8 con cái). Con giống được cấp đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của mô hình. Sau khi cấp con giống, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm đã hướng dẫn bà con cách chăm sóc, phòng bệnh cho con giống thời kỳ mới nhập chuồng.

Xem thêm
Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Vào mùa mưa, cây giống hút hàng, giá tăng 20 - 30%

BẾN TRE Đầu mùa mưa, do nhu cầu mua cây giống của nông dân tăng khá cao nên giá mặt hàng này cũng tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.