| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ phân bón trị giá 5 triệu đồng/hộ cho 700 hộ nghèo và cận nghèo

Thứ Tư 12/07/2023 , 09:29 (GMT+7)

ĐẮK NÔNG Khoảng 700 hộ nông dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Nông được hỗ trợ phân bón.

Các hộ dân tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil rất vui khi đến nhận phân bón hỗ trợ từ Dự án SACCR Đắk Nông. Ảnh: Đình Phượng.

Các hộ dân tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil rất vui khi đến nhận phân bón hỗ trợ từ Dự án SACCR Đắk Nông. Ảnh: Đình Phượng.

Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ đối với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ” (gọi tắt là Dự án SACCR) do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) được triển khai tại tỉnh Đắk Nông từ năm 2022 - 2026.

Vừa qua, Dự án SACCR Đắk Nông đã tổ chức hỗ trợ phân bón (đợt 1 năm 2023) cho các hộ thuộc đối tượng nghèo và cận nghèo tại huyện Đắk Mil.

Theo đó, toàn huyện có 4 xã vùng Dự án với 56 hộ được nhận hỗ trợ các loại phân bón với trị giá 5 triệu đồng/hộ, trong đó hầu hết là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm hơn 90%).

Cùng với hoạt động tập huấn kỹ thuật theo phương pháp lớp học đồng ruộng (FFS), việc hỗ trợ phân bón của Dự án SACCR Đắk Nông cho các hộ thuộc nhóm yếu thế và dễ bị tổn thương sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu theo mục tiêu Dự án đã đề ra.

Theo bà Lê Thị Kha - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ (Ban quản lý Dự án SACCR Đắk Nông), dự kiến trong năm 2023, sẽ có ít nhất hai đợt hỗ trợ phân bón với khoảng 700 hộ nông dân (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số) được hưởng lợi trên tổng số 16 xã thuộc 3 huyện vùng Dự án là Đắk Mil, Cư Jút và Krông Nô.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.