| Hotline: 0983.970.780

Hồi sinh sau 10 giờ bị đóng băng trong bão tuyết

Thứ Năm 21/01/2016 , 13:35 (GMT+7)

Justin 25 tuổi (Mỹ) khi được phát hiện thì đã đông cứng ít nhất 10 tiếng đồng hồ trong một trận bão tuyết, sống lại dù phải cắt bỏ một số ngón tay ngón chân.

Sau tai nạn xảy ra hồi tháng 2/2015, lần đầu tiên gia đình cùng bác sĩ của Justin quyết định công khai chia sẻ về câu chuyện hiếm có. Theo Fox News, chàng trai 25 tuổi bị ngã khi đang đi bộ về nhà giữa cơn bão tuyết. Không thấy con về, người cha Don Smith quyết định đi tìm và phát hiện Justin bất tỉnh trong công viên. "Tôi đỗ xe lại và chạy đến bên con, lay con dậy. Tôi nói 'Không, con không thể bỏ bố được', ông bố nhớ lại.

Justin được đưa đến bệnh viện Lehigh Valley. Các bác sĩ không thể tuyên bố bệnh nhân tử vong bởi anh đã bị đông cứng. Thay vào đó, họ tập trung làm ấm cơ thể Justin từ trong ra ngoài và sốc điện tim.

"Điều tiếp theo xảy ra là tôi tỉnh lại tại bệnh viện. Mọi người trong gia đình đứng xung quanh. Tôi đã rất sốc", Justin kể. "Tôi biết các ngón út của mình đã biến mất, nhưng sự việc có thể đã tồi tệ hơn rất nhiều. Tất cả mọi người đã rất cố gắng và tôi không thể nói đủ lời cảm ơn".

Bác sĩ James Wu phụ trách trường hợp của Justin cho biết sức khỏe chàng trai hoàn toàn bình thường dù phải cắt bỏ ngón út bàn tay và bàn chân. Hiện anh đã quay lại trường để hoàn thành bằng Tâm lý học của mình.

 

VnExpress

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất