| Hotline: 0983.970.780

Hội thi bảo vệ, phát triển rừng

Thứ Hai 03/11/2014 , 12:06 (GMT+7)

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền công tác BV&PTR đến đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các VQG, các trường CĐ, ĐH. 

Ngày 1/11, tại Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên), Tổng cục Lâm nghiệp đã tổ chức hội thi Công tác bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) ở các trường, vườn quốc gia với chủ đề “Rừng cho ta cuộc sống hôm nay và mai sau”.

Tham gia hội thi có 35 thành viên là những đoàn viên thanh niên đến từ 7 đội tuyển gồm các VQG Cúc Phương, Tam Đảo, Ba Vì, trường ĐH Lâm nghiệp; ĐH Nông lâm Thái Nguyên; ĐH Nông lâm Bắc Giang, Sở NN-PTNT Thái Nguyên.

Các đội đã trải qua 3 phần thi chính, gồm thi tiểu phẩm - chào hỏi; thi trắc nghiệm và thi tình huống, hùng biện. Với mục đích tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch BV&PTR giai đoạn 2011 - 2020, các chương trình, chính sách đang thực thi của ngành lâm nghiệp, các đội đã mang đến hội thi nhiều tiết mục đặc sắc, được chuẩn bị công phu, dàn dựng kỹ lưỡng với nội dung xoay quanh các văn bản pháp quy liên quan đến công tác BV&PTR; đề án tái cơ cấu ngành lâm nghiệp và các chính sách thực hiện trong ngành lâm nghiệp…

Hội thi được tổ chức nhằm tuyên truyền công tác BV&PTR đến đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các VQG, các trường CĐ, ĐH. Từ đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về rừng và các cơ sở đoàn. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, một giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.