| Hotline: 0983.970.780

Hội thi nhà nông đua tài và tri ân khách hàng trồng mía

Thứ Sáu 27/11/2020 , 16:09 (GMT+7)

Ngày 27/11, Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa đã long trọng tổ chức hội thi nhà nông đua tài và tri ân khách hàng trồng mía.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, hội thi nhà nông đua tài là lần đầu tiên Cty tổ chức nhằm mang sắc mới, tinh thần mới để chuẩn bị vụ thu hoạch mía năm 2020-2021. Đây cũng là sân chơi bổ ích, để khách hàng trồng mía giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và tạo mối quan hệ gắn kết giữa Cty với khách trồng mía.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa cho biết, Cty ghi nhận các khách hàng trồng mía. Ảnh: KS.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa cho biết, Cty ghi nhận các khách hàng trồng mía. Ảnh: KS.

Hội thi sẽ tuyên truyền đến khách hàng trồng mía trên vùng nguyên liệu những chủ trương, định hướng phát triển, chương trình đồng hành của Cty với người trồng mía.

Hội thi cũng là hình thức thông tin nhanh nhất đến khách hàng trồng mía các giải pháp kỹ thuật canh tác mới, sản xuất hiệu quả. Cũng như truyền cảm hứng, niềm tin yêu của khách hàng đối với cây mía. Đặc biệt thời điểm hiện nay Cty đã xây dựng định hướng, chiến lược 5 năm (giai đoạn 2021-2025) tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng mía. Với mục tiêu diện tích đầu tư 10.000 ha, sản lượng 600 ngàn tấn mía, đồng thời đưa ra kế hoạch hành động cụ thể.

Các đội thi nhà nông đua tài ở màng chào hỏi. Ảnh: KS.

Các đội thi nhà nông đua tài ở màng chào hỏi. Ảnh: KS.

“Chiến lược này sẽ triển khai bền vững giai đoạn sắp tới với sứ mệnh mang lại giá trị bền vững các bên tham gia và chuỗi giá trị ngành đường. Cty luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với 2.000 hộ nông dân trồng mía và hơn 500 gia đình cán bộ và nhân viên công ty, đóng góp ngân sách nhà nước và an sinh xã hội tại địa phương”, ông Việt chia sẻ và nói, đây là dịp để Cty ghi nhận và tri ân sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và ban ngành các cấp, đặc biệt các khách hàng trồng mía của Cty.

Theo ghi nhận chúng tôi hội thi nhà nông đua tài, có 4 đội tham gia gồm Tây Nguyên Xanh, Mía Ngọt, Mía Xuân và Nụ Cười Xuân. Các đội đã trải qua 4 phần thi gồm nhà nông chào hỏi, nhà nông đố vui, nhà nông đối đáp và nhà nông khéo léo. Kết quả, đội Nụ Cười Xuân đã vượt các đội dành giải nhất của cuộc thi với giải thưởng 10 triệu đồng.

Đội Nụ Cười Xuân dành giải nhất của cuộc thi nhà nông đua tài. Ảnh: KS.

Đội Nụ Cười Xuân dành giải nhất của cuộc thi nhà nông đua tài. Ảnh: KS.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa cũng đã tri ân tặng quà cho các khách hàng trồng mía với năng suất, sản lượng đường cao, khách hàng tiên phong áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và khách hàng vận chuyển mía tốt.

Dịp này Cty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa đã tri ân tặng quà khách hàng trồng mía. Ảnh: KS.

Dịp này Cty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa đã tri ân tặng quà khách hàng trồng mía. Ảnh: KS.

Cũng trong dịp này, Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa đã công bố và trao quyết định thành lập 5 câu lạc bộ trồng mía giỏi gồm trạm Nông vụ Ninh Tây, trạm nông vụ Ninh Sim - Ninh Xuân, trạm nông vụ Ninh Thượng- Ninh Sơn, trạm nông vụ Khánh Vĩnh và trạm nông vụ M’Drắk. Theo đó, các câu lạc bộ này sản xuất mía với năng suất từ 70-90 tấn/ha.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất