| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1 triệu người mới sẽ được nhận lương hưu trí

Thứ Năm 10/02/2011 , 09:05 (GMT+7)

Ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, năm nay, ngành bảo hiểm sẽ bổ sung thêm hơn 1 triệu người mới sẽ được nhận lương hưu trí.

Ảnh minh họa
Trao đổi với NNVN hôm qua (9/2), ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, năm nay, ngành bảo hiểm sẽ bổ sung thêm hơn 1 triệu người mới sẽ được nhận lương hưu trí.

Đây cũng là nội dung nằm trong Nghị định số 11/2011 của Chính phủ mới ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 159/2006 về việc thực hiện chế độ hưu trí đối với quân dân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/4/1975 trở về trước.

Cũng theo ông Thảo, đối tượng được bổ sung hưởng chế độ hưu trí hàng tháng này có 20 năm trở lên phục vụ quân đội, không thuộc diện đang được hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hằng tháng, thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên đang điều trị tại các trung tâm điều dưỡng thương binh hoặc từ trung tâm điều dưỡng thương binh đã về gia đình trước ngày 1.4.2000; quân nhân phục viên, xuất ngũ đi lao động hợp tác quốc tế hoặc được cử đi lao động hợp tác quốc tế về nước đã phục viên, xuất ngũ trước thời điểm trên… Còn với nhóm người đã tham gia kháng chiến nhưng hiện đang công tác tại 1 cơ quan nào đó hoặc đã hưởng lương hưu thì không nằm trong danh sách này.

Nói thêm về nhóm đối tượng mở này, đại diện cho ngành bảo hiểm cũng cho hay, đây là những đối tượng đã được nhà nước cấp cho 1 khoản tiền trước khi giải ngũ. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đối tượng trên chủ yếu sống ở nông thôn, có cuộc sống rất khó khăn, số tiền trợ cấp lại quá ít ỏi (chỉ là cấp bậc hạ sĩ) nên nhà nước quyết định hỗ trợ thêm cho họ bằng khoản lương hưu nữa.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.