| Hotline: 0983.970.780

Hơn 15.000 lượt người vãn cảnh, dâng hương chùa cổ 700 năm tuổi tại Quảng Bình

Thứ Năm 26/01/2023 , 22:00 (GMT+7)

Trong những ngày Tết Quý Mão 2023, hàng vạn khách thập phương đã đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc, một ngôi chùa cổ tại huyện Lệ Thủy…

Hàng ngàn khách đến chùa Hoằng Phúc mỗi ngày Tết để cầu mong an lành, may mắn cho cả năm. Ảnh: T.P.

Hàng ngàn khách đến chùa Hoằng Phúc mỗi ngày Tết để cầu mong an lành, may mắn cho cả năm. Ảnh: T.P.

Chùa Hoằng Phúc (tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) là di tích lịch sử cấp Quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển hơn 700 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Sau khi được phục dựng, chùa là điểm đến tâm linh thu hút du khách thập phương đến vãn cảnh, dâng hương.

Trong dịp đầu năm mới Tết Quý Mão, chùa Hoằng Phúc đã đón hàng ngàn khách thập phương đến thăm. Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã có hơn 15.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc.

“Mỗi ngày, chùa Hoằng Phúc đón hơn 2.000 lượt khách, đặc biệt, trong hai ngày đầu năm mới (mồng 1 và mồng 2 Tết Quý Mão) có hơn 8.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương. Người dân và du khách thập phương đến chùa Hoằng Phúc để du xuân, vãn cảnh và lễ Phật cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang, thịnh vượng”, Đại đức Thích Khải Đạo cho hay.

Gia đình chị Võ Thị Thanh Tâm (tỉnh Quảng Trị) cũng đến chùa Hoằng Phúc ngày Mồng 5 Tết. Thành kính dâng hương, chị cho hay: “Dù ở xa nhưng như thành lệ, năm nào đến ngày Mồng 5 Tết là gia đình tôi đi xe ra dâng hương. Mỗi lần vậy thấy lòng mình thư thái. Vừa đi chơi Xuân vừa mong được an bình trong năm và mọi điều tốt đẹp”.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.