| Hotline: 0983.970.780

Hungary cầu cứu gói cứu trợ khẩn cấp của IMF

Thứ Hai 09/01/2012 , 12:32 (GMT+7)

Hungary đã bắt đầu các cuộc thảo luận sơ bộ với IMF về một gói cứu trợ tài chính khẩn cấp để bình ổn thị trường tài chính.

Đồng forint của Hungary bị rớt giá thảm hại hồi cuối tuần qua

Hungary đã bắt đầu các cuộc thảo luận sơ bộ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về một gói cứu trợ tài chính khẩn cấp để bình ổn thị trường tài chính của nước này.

Cuộc thảo luận diễn ra ngày 8/1 tại trụ sở IMF ở Washington (Mỹ) nhằm để các bên đưa ra lập trường và điều kiện của mình về các cuộc đàm phán chính thức sắp tới.

Bộ trưởng Phát triển quốc gia Hungary Tamas Fellegi dẫn đầu đoàn đàm phán nước này đã thảo luận với giới lãnh đạo IMF nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ của định chế tài chính quốc tế này sau khi đồng forint của Hungary bị rớt giá thảm hại hồi cuối tuần qua, đồng thời với việc chính phủ nước này đã không thể phát hành đầy đủ một loạt trái phiếu.

Trước đó, ngày 7/1, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch đã tạo thêm áp lực với Chính phủ của Thủ tướng Hungary Viktor Orban khi hạ mức tín nhiệm trái phiếu chính phủ của quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) này xuống mức "vô giá trị."

Tất cả những diễn biến trên buộc Hungary phải quyết định cầu cứu gói cứu trợ tài chính từ IMF.

Về phần mình, IMF đã lập ra một danh sách các yêu cầu đối với chính phủ của ông Orban, chủ yếu là Hungary phải khôi phục quy chế độc lập của Ngân hàng trung ương nước này.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.