| Hotline: 0983.970.780

Huyện Xuyên Mộc được công nhận vùng an toàn dịch bệnh

Thứ Ba 09/04/2024 , 18:20 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Cục Thú y vừa công nhận huyện Xuyên Mộc là vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng và dịch tả heo cổ điển (thời hạn 5 năm).

Từ năm 2015, huyện Xuyên Mộc đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì, xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật và đến nay có 7/13 đơn vị cấp xã được chứng nhận là vùng an toàn dịch bệnh đối bệnh cúm gia cầm và newcastle. Ngoài ra còn có các cơ sở chăn nuôi heo, bò, gà, vịt được chứng nhận là cơ sở an toàn dịch bệnh.

Huyện Xuyên Mộc có đàn thủy cầm khá lớn của tỉnh, với 96.000 con. Ảnh: Lê Bình.

Huyện Xuyên Mộc có đàn thủy cầm khá lớn của tỉnh, với 96.000 con. Ảnh: Lê Bình.

Huyện Xuyên Mộc hiện có trên 3.000 hộ chăn nuôi trâu, bò với tổng đàn hơn 12.000 con; trên 800 hộ chăn nuôi heo, với tổng đàn hơn 144.000 con; trên 3.500 hộ chăn nuôi dê, cừu, với tổng đàn hơn 36.000 con, trên 100 hộ chăn nuôi thủy cầm (tổng đàn 96.000 con); trên 22.000 hộ chăn nuôi gà (tổng đàn hơn 196.000 con).

Trên địa bàn huyện còn có 60 trang trại chăn nuôi. Trong đó có 46/60 trang trại áp dụng công nghệ cao như: chuồng lạnh; hệ thống máng ăn, máng uống tự động.

Bà Rịa - Vũng Tàu rất chú trọng công tác xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Trước đó, tỉnh đã hình thành được liên vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh dại động vật tại TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và huyện Côn Đảo. Đây là các địa phương có thế mạnh phát triển về cảng biển, du lịch và nơi tập trung đông đảo khách du lịch, chuyên gia và người lao động.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, tổng số lượng heo và gia cầm chăn nuôi trong các trang trại được công nhận chiếm trên 78% tổng đàn heo và gia cầm được nuôi tại các trang trại trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai thực hiện Dự án chuỗi liên kết giá trị gia tăng và an toàn thực phẩm trong chăn nuôi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Hướng đến mục tiêu nhằm hình thành 19 chuỗi liên kết giá trị gia tăng và an toàn thực phẩm trong chăn nuôi.

Trong đó, 8 chuỗi liên kết chăn nuôi heo, 8 chuỗi liên kết chăn nuôi gia cầm và 3 chuỗi liên kết trứng gia cầm. Bảo đảm 75% sản phẩm chăn nuôi cung ứng ra thị trường trên địa bàn tỉnh được sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị gia tăng và an toàn thực phẩm, với quy mô 396 ngàn con heo và 6,3 triệu con gia cầm, 420.000 con gia cầm đẻ trứng.

Đây có thể xem là một trong những giải pháp để ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển ổn định, bền vững và góp phần gia tăng giá trị cho các sản phẩm của ngành, cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Xem thêm
Người nuôi lợn trang trại, gia trại được gỡ nút thắt

QUẢNG BÌNH Tâm lý ngại dịch bệnh, thua lỗ, ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn được tháo gỡ khi mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ có đệm lót phát huy hiệu quả.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất