| Hotline: 0983.970.780

IS chính thức thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công ở Brussels

Thứ Tư 23/03/2016 , 07:23 (GMT+7)

Ngày 22/3, hãng tin AMAQ có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đưa tin IS đã nhận gây ra loạt vụ nổ kinh hoàng sáng cùng ngày tại ga tàu điện ngầm và sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ.


Khói bốc lên từ vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Maalbeek, thủ đô Brussels ngày 22/3. (Nguồn: AFP/ TTXVN)


Hãng tin Reuters dẫn thông tin của AMAQ, cho biết các chiến binh IS đã tiến hành loạt vụ đánh bom bằng đai bom và thiết bị nổ, nhằm vào một sân bay và ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Brussels. 

Theo AMAQ, các chiến binh IS cũng đã nổ súng trong sân bay Zaventem, sau đó một số người kích nổ đai chất nổ, trong khi một phần tử thánh chiến cho nổ tại nhà ga Maalbeek. 

Cũng theo AMAQ, Bỉ là mục tiêu tấn công bởi nước này tham gia liên minh quốc tế chống IS.

Trước đó, kênh truyền hình RAI News của Italy cũng đưa tin IS đã thừa nhận gây ra loạt vụ tấn công đẫm máu này.

(TTXVN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.