| Hotline: 0983.970.780

IS tung ảnh phi công Jordan bị bắt

Thứ Năm 25/12/2014 , 10:27 (GMT+7)

Các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt được một phi công của Jordan khi chiếc máy bay của anh này lái được IS tuyên bố là bắn rơi ở Raqqa, thành trì của họ./ IS bắn hạ chiến đấu cơ quân chính phủ Syria

Một loạt những bức ảnh cho thấy các tay súng hả hê khênh một người đàn ông trẻ không mặc gì ngoại trừ một chiếc áo trắng đã được tung lên mạng sau vụ rơi máy bay trên, Nước Nga Ngày nay đưa tin.

Người đàn ông đó được cho là phi công của Không lực Jordan có tên là Muadh Yusuf. IS tuyên bố họ đã bắn rơi được chiếc máy bay của anh này bằng tên lửa chống máy bay và nếu điều này là thật thì đây là chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên của liên minh mà IS tuyên bố đã bắn được sau nhiều tháng quân đồng minh tiến hành oanh kích IS. Những hình ảnh của chiếc máy bay bị bắn rơi cũng được đưa lên mạng xã hội.

Vụ máy bay rơi này đầu tiên được tổ chức Đài quan sát Nhân quyền tại Syria đưa tin và sau đó cuối hôm thứ Tư, quân đội Jordan đã khẳng định một phi công của họ đã bị bắt trong đợt oanh kích của liên minh trên vùng lãnh thổ do IS kiểm soát.

“Jordan cho rằng tổ chức này và những người ủng hộ tổ chức này phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của phi công đó và tính mạng của anh ta,” tuyên bố của quân đội Jordan cho biết.

Hai người thân của phi công trên đã nói với Reuters là họ đã được người đứng đầu không lực Jordan thông báo về vụ việc trên.

Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm qua, quân đội Mỹ nói rằng bằng chứng đó chưa chứng tỏ IS đã bắn rơi máy bay.

Bộ tổng tham mưu quân độ Mỹ tuyên bố: "Bằng chứng rõ ràng cho thấy iS không bắn máy bay như tổ chức khủng bố này tuyên bố.”

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.