| Hotline: 0983.970.780

Nghề nông chuyên nghiệp có thể sớm thành hiện thực

Thứ Sáu 04/11/2022 , 07:48 (GMT+7)

'Dư địa trong nông nghiệp thời gian tới sẽ không đến từ điều kiện tự nhiên. Đó sẽ là tri thức số, tri thức ngành', ông Nguyễn Quốc Toản khẳng định.

Diễn đàn 970 với chủ đề kết nối ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. 

Diễn đàn 970 với chủ đề kết nối ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. 

Một trong những giải pháp chính được đề cập tới trong Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào đầu năm nay là “Phát triển và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, giá trị, chất lượng, khả năng thích nghị, hiệu quả sản xuất, giảm tổn thất… Phát triển nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, ứng dụng công nghệ số,…”.

Điều này cho thấy tính cấp thiết và sự quan tâm của Chính phủ trong vấn đề ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp nhằm đạt được mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới với ngành công nghiệp chế biến nông sản hiện đại, hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Ngày 4/11, Tổ điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản 970 (Diễn đàn 970) của Bộ NN-PTNT chủ trì tổ chức “Diễn đàn kết nối ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp”. 

Theo đó, Diễn đàn được tổ chức nhằm kết nối thông tin cung cầu, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và nông dân. Đồng thời, hỗ trợ xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, HTX và nông dân trong việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh.

Diễn đàn 970 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng Zoom với 2 điểm cầu chính tại TP. Hà Nội, TP. HCM và các đầu cầu đến từ nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Diễn đàn 970 lần này cũng nhận được sự quan tâm của Sở NN-PTNT các địa phương; Đại diện các hiệp hội; Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm và giải pháp ứng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, cơ sở sản xuất nông sản.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất