| Hotline: 0983.970.780

Khởi công ngọn hải đăng giữa lòng TP HCM

Thứ Ba 13/09/2016 , 08:53 (GMT+7)

Công trình cao 7,4m, đường kính 1,4m, được đúc và xây dựng từ bê tông cốt sợi thủy tinh màu trắng pha cát hạt đen và cát đảo Trường Sa...

UBND TP.HCM đã ra quyết định, chấp nhận cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phối hợp Cty Truyền thông Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News) khởi công công trình ngọn hải đăng khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc tại đường Sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, Q.1). Đây là ngọn hải đăng giữa lòng thành phố đầu tiên ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Công trình cao 7,4m, đường kính 1,4m, được đúc và xây dựng từ bê tông cốt sợi thủy tinh màu trắng pha cát hạt đen và cát đảo Trường Sa, là mô hình thu nhỏ theo nguyên mẫu ngọn hải đăng trên đảo Song Tử Tây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trên thân hải đăng có hình bản đồ Việt Nam bằng sợi quang chìm tỏa sáng lấp lánh, thể hiện tinh thần “Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam”, cũng như tinh thần của phán quyết PCA rằng “đường lưỡi bò không bao giờ tồn tại”. Ngoài ra còn có họa tiết bảy chú chim bồ câu cũng tỏa sáng xung quanh đỉnh hải đăng tượng trưng cho ước vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Được biết, ngọn hải đăng trên đất liền đầu tiên thế giới là ngọn Dunston Pillar, Anh Quốc, cao 30m, do Sir Francis Dashwood - người sáng lập Hội hiệp sĩ St.Francis hay còn gọi là Hội tu sĩ Medmenham - xây dựng năm 1751. Tại Mỹ cũng có ngọn hải đăng trên đất liền có tên Pennsylvania, xây dựng năm 1792.

Sau ngọn hải đăng tại đường Sách TP.HCM, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng mong muốn được xây các ngọn hải đăng ở đảo Lý Sơn và đảo Len Đao, thuộc quần đảo Trường Sa.

Dự kiến công trình hoàn thiện kỹ thuật, mỹ thuật trong vòng 30 ngày.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.