| Hotline: 0983.970.780

Không cần cấp mã QR hay dán logo 'hàng hóa dễ hư'

Thứ Tư 21/07/2021 , 11:41 (GMT+7)

Bình Dương Ngày 21/7, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu các địa phương trong tỉnh không cần cấp mã QR đối với các phương tiện khi qua chốt kiểm dịch.

Theo ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương, Sở đã có văn bản gửi đến các huyện, thị, thành phố thực hiện kiểm soát phương tiện không cần đăng ký, cấp dán thẻ nhận diện phương tiện (mã QR) trên xe đối với xe bưu chính, viễn thông; xe ứng cứu thông tin; xe chuyên dụng của ngân hàng.

Riêng đối với xe vận chuyển hàng hóa là các loại hàng mau hỏng (như nông sản, hàng tươi sống, hàng đông lạnh) không cần dán logo “hàng hóa dễ hư”. Điều này đã giúp giảm bớt các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho hàng hóa thông thương qua các địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện tại chốt cầu Vĩnh Bình điểm giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM. Ảnh: Trần Trung.

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện tại chốt cầu Vĩnh Bình điểm giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM. Ảnh: Trần Trung.

"Đây được xem là một trong những điều kiện thuận lợi để các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh được lưu thông thông suốt, phục vụ nhân dân và bảo đảm tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế", ông Hiếu nói.

Tuyến đường QL 13 nối TP.HCM với Bình Dương và các tỉnh Đông Nam bộ khá thông thoáng. Ảnh: Trần Trung.

Tuyến đường QL 13 nối TP.HCM với Bình Dương và các tỉnh Đông Nam bộ khá thông thoáng. Ảnh: Trần Trung.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh đang tiến hành tổ chức 4 “luồng xanh” về giao thông cho các phương tiện vận tải lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Có 4 lộ trình từ tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và ngược lại; các tỉnh miền Tây đi Bình Dương, cùng 1 lộ trình từ tỉnh Đồng Nai đi Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Đối với các huyện, thị, thành phố của tỉnh, Sở GTVT tỉnh cũng đã tổ chức 23 “luồng xanh” giao thông đến các tỉnh, thành khác trong vùng và ngược lại.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.