| Hotline: 0983.970.780

Không cần chờ

Thứ Bảy 28/09/2019 , 08:35 (GMT+7)

Thấy hội 500 chị em trên facebook đua nhau chia sẻ bài “Chờ con thi xong đại học sẽ ly hôn”, một người vợ cũng chia sẻ bài đó lên facebook của mình. Chồng cô ấy đọc xong, bồn chồn, lo lắng lắm.

Ảnh minh họa.

Khi đi cà phê với một người bạn, ông chồng đem chuyện đó ra nói:

- Này, anh chơi facebook mấy hôm nay có thấy nhiều chị em chia sẻ cái bài viết “Chờ con thi xong đại học sẽ ly hôn” không?

- Có, nhiều người chia sẻ phết.

- Vợ tôi cũng chia sẻ bài viết ấy đấy.

- Vậy à?

- Ừ, vì thế mà tôi đang lo lắng, bồn chồn lắm đây.

- Sao lại lo?

- Vợ tôi lâu nay có chuyện thường để trong lòng, ít khi bộc lộ ra ngoài. Khi chơi phây búc, cô ấy không đem chuyện nhà hay những tâm sự riêng tư lên trên đó, mà chỉ chia sẻ ảnh, chia sẻ các bài viết về dạy dỗ con cái, cách làm đẹp hay hướng dẫn nấu món này món kia. Chưa bao giờ chia sẻ những bài viết nói về những ấm ức, những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, quan hệ vợ chồng. Vậy mà lần này vợ tôi lại chia sẻ cái bài viết ấy. Đã thế lại còn nhắc tôi nhớ vào đọc.

- Anh nghĩ là vợ anh muốn mượn bài viết đó để ngầm nhắc nhở anh à?

- Ừ, tôi nghĩ thế. Co lẽ lâu nay vợ tôi co nhiều điều ấm ức, không hài lòng, thậm chí đã chán nản về tôi, nhưng không nói ra. Nên giờ đã mượn bài viết này để ngầm nhắc nhở rằng nếu tôi không biết đường sửa đổi cách cư xử với vợ, thì chờ đến khi con tôi thi đậu đại học, vợ cũng sẽ đâm đơn ra toàn ly hôn giống như cô vợ trong bài viết ấy. Bởi thế mà từ khi thấy vợ chia sẻ bài viết đó đến giờ, tôi cứ thấy lo lắng, bồn chồn.

- Anh sợ rồi có ngày bị vợ bỏ à?

- Ừ, đàn ông ai mà chẳng sợ bị vợ bỏ, đúng không?

- Nhìn chung là thế.

- Còn anh thì sao. Vợ anh có biết về bài viết ấy và có chia sẻ lên facebook không?

- Có, nhưng không chia sẻ.

- Vậy thì anh không phải lo lắng bồn chồn giống như tôi rồi.

- Ấy, ngược lại thì có. Tôi lo còn hơn anh đấy.

- Sao vậy?

- Vợ tôi bảo chả cần phải chia sẻ vì việc gì phải đợi đến khi con thi đại học. Lúc ấy tuổi đã lớn, thanh xuân qua rồi. Nếu chồng cứ mải mê theo bạn bè đàn đú nhậu nhẹt tối ngày, hay lăng nhăng này nọ hoặc không biết cách cư xử với vợ con, thì sẽ bỏ ngay thôi. Đấy, như cách chia sẻ của vợ anh giống kiểu trọng tài nhắc nhở hay giơ thẻ vàng cảnh cáo, nếu tiếp tục phạm lỗi mới phạt thẻ đỏ. Còn như vợ tôi là không nhắc nhở, thẻ vàng gì sất, mà sẵn sàng rút thẻ đỏ bất cứ lúc nào. Anh bảo thế có lo không. Bởi vậy mà mấy hôm nay tôi đã bắt đầu bỏ bớt chuyện nhậu nhẹt rồi đấy. Rồi sẽ bỏ vài thứ khác nữa, cố làm sao đừng để bị vợ bỏ ngay mà không cần chờ đến lúc con thi xong đại học.

(Kiến thức gia đình số 39)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất