| Hotline: 0983.970.780

Vợ chồng hiếm muộn tình cảm chông chênh

Chủ Nhật 08/08/2021 , 11:10 (GMT+7)

Trúc và Hồng chung sống với nhau đã năm năm mà chưa có tin vui. Đi bác sĩ khám, mới biết sự cố hiếm muộn là ở người vợ.

Thời gian đầu hai vợ chồng đều có nghề nghiệp. Trúc là nhân viên kỹ thuật của cửa hàng dịch vụ vi tính, còn Hồng là công nhân xí nghiệp may. Tuy cả hai có thu nhập không cao nhưng cũng tương đối bằng nhau, mối quan hệ của họ vì thế khá tốt đẹp êm ấm. Nhưng vài năm sau, tình thế có đổi khác.

Cửa hàng Trúc làm ế ẩm nên giải thể, Trúc xin vào làm ở một công ty tư nhân khác, nhưng cũng không chịu được sức ép của công việc, đồng lương lại thấp, anh đành phải bỏ nghề. Được ít lâu sau, Hồng nhờ quen được người bạn buôn bán trang phục nữ khấm khá, cô cũng đi vay thêm ít tiền, cộng với số tiền dành dụm sẵn, mua lại một sạp hàng ngoài chợ để kinh doanh bán trang phục nữ.

Hồng buôn bán mát tay, gian hàng ngày càng đông khách, cô phải thuê thêm hai người phụ bán. Một bên làm ăn khấm khá, một bên bị thất nghiệp, không nói cũng biết được những trăn trở khổ tâm của Trúc. Sống cảnh vợ chồng không có con cái. Hàng ngày Hồng để tiền ở nhà cho chồng đi chợ, làm bếp, và đủ thứ công việc dọn dẹp làm sạch nhà cửa khác. Trúc chấp nhận làm tất cả những việc này, không than van.

Anh biết mình chỉ là người trông nom công việc nhà, làm hậu phương cho vợ. Hoàn cảnh không đơn giản chỉ có thế. Không có việc làm, Trúc túng thiếu đủ thứ, anh không hỏi xin vợ, mà Hồng cũng không quan tâm đến điều đó. Trúc vốn nghiện hai thứ: đó là cà phê và thuốc lá. Vợ chồng họ sống với nhau dần dần lâm vào tình huống gần giống như hôn nhân hợp đồng. Một bên bỏ tiền, một bên bỏ công. Quan hệ vợ chồng bây giờ, Trúc thấy dường như chỉ còn trên danh nghĩa.

Thậm chí có những hôm Hồng đi bán về còn đi chơi với mấy cô bạn nên về đến nhà trễ, Trúc buồn ngủ quá đã say giấc từ trước, không đợi để mở cửa cho cô như mọi ngày. Hồng về ăn cơm xong, lên giường ngủ quay mặt chỗ khác. Kể từ đó, cô và Trúc bắt đầu xảy ra tình trạng “đồng sàng dị mộng”, nghĩa là vợ chồng nằm chung giường nhưng mạnh ai nấy dỗ giấc. Hồng không quan tâm đến Trúc thì anh cũng không cần phải năn nỉ cô,vì anh nghĩ mình đã xuống nước nhiều lần rồi.

Trúc không ngờ rằng anh không phải là nguyên nhân chính, mà tác nhân dẫn đến chuyện làm mặt lạnh, không buồn nói năng của cô là do một người thứ ba. Anh ta tên Dũng, vốn là chồng của một phụ nữ có gian hàng bán chăn nệm nằm cách gian hàng của Hồng khoảng gần một chục gian.

Dũng có vẻ ngoài bảnh trai, hào hoa, qua vài lần giao tiếp tán tỉnh, Hồng đã sớm xiêu lòng trước Dũng. Hai người lén lút ngoại tình với nhau. Hồng thuộc loại phụ nữ dại trai, khi đã dành nhiều tình cảm cho ai thì tự nhiên cũng sẽ dốc hết gan ruột lẫn túi tiền của mình cho tình nhân. Vì thế tuy Dũng không phải là kẻ khéo đào mỏ, moi tiền nhân tình, anh ta vẫn được thụ hưởng số tiền của Hồng rót như trút vào anh.

Cứ như thế, chỉ trong vòng hai năm, bao nhiêu tiền lời lãi lẫn vốn liếng của Hồng đều đội nón ra đi. Để đáp ứng  như cầu ăn tiêu, mua sắm ngày càng gia tăng của tình nhân, Hồng chỉ biết dốc hết những gì mình có, hết tiền, cô bắt đầu đi vay mượn để cung phụng cho người tình.

Thói thường, khi vận lên làm gì cũng lên, tiền bạc tự nó cứ ùn ùn đến, nhưng một khi đã sa cơ lỡ vận, phải đi vay mượn, vận may cũng đội nón ra đi. Đó chính là hoàn cảnh hiện tại của Hồng.

Thấy cô không còn khả năng cung cấp cho mình nữa. Dũng bỏ cô để bắt cặp với một cô gái khác, trẻ trung hơn và khá xinh xắn. Số tiền Hồng đưa cho hắn, khiến hắn thừa sức bao bọc nhân tình trẻ.

Hồng phá sản, sang nhượng gian hàng cho người khác với giá rẻ, nhưng vẫn không đủ để trả nợ. Cũng trong thời gian này, Trúc được người bạn thân làm nghề thợ cắt tóc nữ, tận tình vừa truyền nghề vừa giới thiệu cho anh chỗ làm. Trúc cắt tóc rất khéo tay, nên số khách hàng của anh ngày càng đông. Trúc trở thành thợ cắt tóc chính của cửa tiệm chăm sóc sắc đẹp nữ giới. Nghệ tinh tất ấm thân. Thu nhập cũng từ đó phất hẳn lên.

Bây giờ hoàn cảnh gia đình, Trúc trở thành lao động chính, chưa bao giờ, từ ngày lấy vợ cho đến nay, anh mới được hưởng cảm giác mình là người kiếm tiền chủ lực trong gia đình. Hồng thất nghiệp một thời gian dài, cô lại quay về làm thợ may tại gia, nhận may quần áo nam nữ đủ loại.

Về sau, có người mách chuyện ngoại tình của Hồng. Nghe chuyện, tuy có buồn, nhưng Trúc vẫn cư xử bao dung với vợ. Anh thấy vợ bây giờ rất chăm chỉ làm việc nhà cũng như hết lòng lo cơm nước, chiều cuộng chồng, có vẻ như cô đã biết hối hận sau những lỗi lầm của mình. Trúc còn muốn gì hơn?

Anh không muốn cho vợ phải buồn. Hồng cũng biết điều đó, Trúc đã tha thứ cho cô. Đối với anh, cô vừa yêu thương vừa cảm kích, vì anh mới chính là người đã giữ gìn hạnh phúc gia đình.

(Kiến thức gia đình số 31)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất