| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra khu du lịch ‘mọc’ trên bãi biển

Thứ Sáu 25/11/2022 , 08:44 (GMT+7)

Khu du lịch nghỉ dưỡng bề thế được đầu tư xây dựng trên baĩ biển xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình nhưng không có giấy phép…

Chúng tôi theo anh Nguyễn Thạch ra bãi biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch- Quảng Bình). Từ xa, đã thấy trên vùng cát một khu du lịch nghỉ dưỡng bề thế với nhiều hạng mục công trình được xây cất lên. “Họ xây được hơn 2 năm rồi đó”- anh Thạch cho hay.

11

Khu du lịch ngỉ dưỡng được xây dựng trên đất rừng phòng hộ ven biển ở xã Trung Trạch. Ảnh: T.P

Theo anh Thạch thì vùng đất này trước đây được người khác làm quán nhậu bãi biển, rất đông khách. “Sau họ chuyển nhượng lại cho ông chủ này để xây dựng khu du lịch”- anh Thạch nói.

Khu đất xây dựng nằm ở vùng “đắc địa” của bãi biển. Vị trí tọa lạc sát con đường đổ nhựa nối từ trung tâm huyện Bố Trạchra biển và chỉ cách biển một khoảng đất chừng chục mét đang được trồng cây xanh.

22

Khu du lịch chỉ cách biển một khoảng đất trồng cây xanh. Ảnh: T.P

Theo người dân xã Trung Trạch, phần lớn diện tích xây dựng khu du lịch này đều “đè” lên rừng phòng hộ ven biển. “Trước đây, quán nhậu thì diện tích nhỏ thôi. Xung quanh quán là rừng phi lao phòng hộ. Khi xây dựng người ta ủi bỏ cây đi sạch”- anh Thạch cho biết.

33

Một số hạng mục đang vào giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: T.P

Các hạng mục được  xây dựng gồm khối nhà hàng, khối nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, đài phun nước…đang chờ giai đoạn hoàn thiện. Khu nhà sát con đường mới mở rất rộng đang tiếp tục được xây dựng lên tầng.

44

Hạng mục vẫn đang được xây dựng. Ảnh: T.P

Ông Dương Đình Liễn, Chủ tịch UBND xã Trung Trạch cho hay, khu du lịch nói trên là khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy, do ông Phan Ngọc Hóa làm chủ đầu tư. Tổng diện tích xây dựng trên  8.600m².

55

Phương tiện thi công đang đừng trong sân. Ảnh: T.P

Vào cuối tháng 10/2022, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bố Trạch đã kiểm tra và có văn bản số kết luận việc các tổ chức, cá nhân xây dựng tại khu vực vùng cát ven biển xã Trung Trạch chưa được cơ quan có thểm quyền cấp phép xây dựng.

66

Con đường ven biển trước khu du lịch mới được san ủi. Ảnh: T.P

Ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi thấy con đường trước khu du lịch vừa mới được san ủi, nhiều xe máy thi công đang dừng trong sân một khu nhà hai tầng.

77

Một góc khu du lịch. Ảnh: T.P

Thấy chúng tôi, ông Ngọc (xin được đổi tên) bảo vệ công trình ra hỏi chuyện. Ông Ngọc cho hay: “Công trình mấy bữa nay vẫn làm. Vì do hai năm dịch Covid nên bị kéo dài. Nếu không thì đã hoàn thiện lâu rồi”.

88

Một hạng mục được xây dựng trong khu du lịch. Ảnh: T.P

Ông Dương Đình Liễn, Chủ tịch UBND xã Trung Trạch cũng cho biết, sau khi có văn bản của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, xã Trung Trạch đang hoàn thành các bước lập biên bản sai phạm, đình chỉ xây dựng, đề xuất xử phạt theo quy định và báo cáo lên cấp trên.

99

Một hạng mục khác cũng đang được gấp rút xây dựng lên. Ảnh: T.P

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch khẩn trương kiểm tra, xử lý và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/11.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.