| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn Kết nối nông sản 970

Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là gốc rễ của tăng trưởng xanh

Thứ Ba 21/03/2023 , 07:50 (GMT+7)

Ông Dương Tất Thắng khẳng định: Đối với kinh tế tuần hoàn trong ngành chăn nuôi, việc bảo vệ, gìn giữ môi trường là hết sức cần thiết. Đây cũng được cho là gốc rễ của tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 21/3, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Cục Chăn nuôi, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối 970 (Bộ NN-PTNT) và Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tại Việt Nam (ACIAR) tổ chức Diễn đàn “Kinh tế tuần hoàn trong ngành chăn nuôi: Cơ hội và thách thức”.

Diễn đàn có sự tham dự của đại diện các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT; lãnh đạo các Sở NN-PTNT, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố, nông hộ, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp chăn nuôi. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên các nền tảng của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tổ trưởng Tổ Điều hành Diễn đàn Kết nối nông sản 970 (Bộ NN-PTNT) và ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi chủ trì và điều hành diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đại diện Cục Chăn nuôi, Viện Chính sách... sẽ cung cấp thông tin về những quy định và yêu cầu đặt ra đối với chuỗi chăn nuôi theo hướng kinh tế tuần hoàn, kinh nghiệm và thực tiễn tại Việt Nam.

Đại diện Sở NN-PTNT phía Nam và các Hiệp hội, doanh nghiệp sẽ chia sẻ về cơ hội và thách thức đặt ra đối với kinh tế tuần hoàn trong chăn nuôi.

[video] Chất thải từ chỗ là áp lực lớn cho trang trại chăn nuôi được xử lý với men vi sinh, cho ra sản phẩm phân hữu cơ chất lượng cao, vừa giải bài toán môi trường, tăng nguồn thu cho trang trại, vừa cung cấp nguồn phân hữu cơ rất giá trị cho việc sản xuất rau theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VietGAP…

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.