| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum: Gần 40% cơ sở vi phạm ATVSTP

Thứ Hai 01/11/2010 , 09:57 (GMT+7)

* Đã có 15 trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm

Ngày 30/10 tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Kon Tum, qua kiểm tra của cơ quan liên ngành của tỉnh này thời gian qua, đã có 1.870 cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm chất lượng ATVSTP, chiếm tỷ lệ 39,8% so với tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra.

Từ đầu năm 2010 đến nay, số vụ vi phạm ATVSTP tăng rất nhiều so với cùng kỳ năm 2009; đã có 15 trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm, trong đó có 5/15 trường hợp tử vong nghi ngờ có liên quan đến rượu, 10/15 trường hợp tử vong liên quan đến việc sử dụng thực phẩm chế biến có chứa độc tố (như lá ngón, lá mỳ…) như vụ ngộ độc tử vong đầy thương tâm của nhóm công nhân đang thi công công trình giao thông tại thôn Kon Keng, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, mà nguyên nhân được xác định là do ngộ độc các loại rau rừng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.