| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Chỉ 4 mẫu nông sản không an toàn

Thứ Sáu 09/01/2015 , 07:23 (GMT+7)

Theo Chi cục BVTV Lâm Đồng, năm 2014 Chi cục đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu để phân tích định tính dư lượng thuốc BVTV trên 550 mẫu nông sản của 517 lô hàng (108,8 tấn).

Mục đích nhằm phát hiện hai nhóm thuốc lân hữu cơ và carbamate bằng bộ dụng cụ GT Test Kit của Thái Lan.

Kết quả phân tích cho thấy chỉ có 4 trong tổng số 550 mẫu không an toàn - chiếm tỷ lệ 0,73%; các mẫu sản phẩm không an toàn này là cần tây, hành tây và hành poireau của các chợ đầu mối nông sản.

Năm 2013, tỷ lệ mẫu nông sản không an toàn của Lâm Đồng qua phân tích định tính dư lượng thuốc BVTV là 3,28% - tỷ lệ thấp nhất so với năm 2012 trở về trước.

Đặc biệt, trong năm 2014 vừa qua, kết quả kiểm tra, phân tích mẫu nông sản các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh có hợp tác tiêu thụ nông sản với tỉnh ngoài cho thấy toàn bộ mẫu nông sản của 6 cơ sở tham gia chuỗi thực phẩm an toàn và 5 cơ sở cung ứng hàng nông sản cho các doanh nghiệp thuộc các địa phương khác đều nằm trong ngưỡng an toàn.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm tra về an toàn thực phẩm còn chung chung

HẢI PHÒNG Theo Trung tá Trần Nam Trung, đại diện Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường đánh giá, việc kiểm tra về an toàn thực phẩm hiện còn chung chung, chưa chuyên sâu.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).