| Hotline: 0983.970.780

Lấn chiếm công trình thuỷ lợi để xây nhà ở, quán cà phê

Thứ Hai 20/03/2023 , 13:58 (GMT+7)

Ngành nông nghiệp ghi nhận khoảng 24 công trình gồm hồ chứa và kênh thuỷ lợi bị người dân, tổ chức lấn chiếm, ảnh hưởng công tác quản lý, vận hành, khai thác.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, địa phương hiện có 24 hồ chứa nước, kênh thủy lợi đang bị người dân, tổ chức lấn chiếm. Trong đó bao gồm 8 công trình hồ chứa ở huyện Đức Trọng, 4 hồ chứa ở huyện Lâm Hà, 3 hồ chứa ở huyện Bảo Lâm và 4 công trình khác tại huyện Di Linh và thành phố Bảo Lộc…

Đa phần các công trình bị người dân, tổ chức lấn chiếm để xây dựng công trình nhà ở, xây dựng quán cà phê hoặc lấn chiếm hành lang bảo vệ hồ để sản xuất nông nghiệp, xâm phạm công trình mặt đập chứa nước, kênh dẫn nước.

Tỉnh Lâm Đồng có 24 hồ chứa nước, kênh thủy lợi đang bị người dân, tổ chức lấn chiếm gây ảnh huởng đến công tác quản lý, vận hành, khai thác. Ảnh: Minh Hậu.

Tỉnh Lâm Đồng có 24 hồ chứa nước, kênh thủy lợi đang bị người dân, tổ chức lấn chiếm gây ảnh huởng đến công tác quản lý, vận hành, khai thác. Ảnh: Minh Hậu.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, các hành vi lấn chiếm, xâm phạm công trình thuỷ lợi dù đã được phát hiện nhưng chưa được xử lý triệt để. Các vụ lấn chiếm, xâm phạm công trình thuỷ lợi làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chứa nước, dẫn nước tưới tiêu, đặc biệt đang trong cao điểm mùa khô năm 2023.

Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý các vi phạm, đồng thời chủ động triển khai cắm mốc hành lang bảo vệ công trình thủy lợi đối với những khu vực chưa thực hiện.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 430 công trình thủy lợi, trong đó có 220 hồ chứa, 87 công trình dâng nước, 19 trạm bơm, 92 đập tạm và 12 kênh tiêu, cùng với khoảng 1.200km kênh mương. Trong số 220 hồ chứa có 32 công trình lớn, 60 công trình vừa và 128 công trình nhỏ.

Xem thêm
'Ngượng với địa phương vì hướng dẫn chống khai thác IUU nhiều mà chưa hiệu quả'

Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về IUU cho biết, giờ là lúc Việt Nam phải thể hiện được sự tích cực tại những điểm nóng trong công tác chống khai thác IUU.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.