| Hotline: 0983.970.780

Lính dù NATO bị mắc vào dây điện khi tập trận

Thứ Ba 10/09/2024 , 08:32 (GMT+7)

Khoảng 10 binh sĩ Ba Lan đã tiếp đất sai vị trí trong cuộc tập trận hôm 9/9, chỉ vài ngày sau khi NATO ca ngợi lính dù là 'tài sản chiến lược'.

Khoảnh khắc nhiều lính dù NATO tiếp đất sai vị trí trong cuộc tập trận ở Ba Lan hôm 9/9. Ảnh: RT.

Khoảnh khắc nhiều lính dù NATO tiếp đất sai vị trí trong cuộc tập trận ở Ba Lan hôm 9/9. Ảnh: RT.

Các lính dù từ Trung đoàn Trinh sát số 2 đóng tại Hrubieszow đã tiến hành một cuộc tập trận huấn luyện nhảy dù "theo kế hoạch" thì bất ngờ có sự thay đổi về tốc độ và hướng gió khiến các binh sĩ bị chệch hướng, theo truyền thông địa phương. Kết quả là, ít nhất 12 binh sĩ đã tiếp đất cách mục tiêu chỉ định vài trăm mét, gây thiệt hại đến cánh đồng và tài sản người dân ở làng Chechlo, miền nam Ba Lan.

Một đoạn video về vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lính dù đã cố gắng điều hướng trong điều kiện gió lớn, song đã phải tiếp đất ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp ngôi làng.

Một binh sĩ bị mắc dù vào dây điện, trong khi một binh sĩ khác làm hỏng một mái nhà của người dân. Một số người binh sĩ khác được cho là đã hạ cánh vào vườn cây và sân sau của người dân. Không có thương tích nghiêm trọng nào được ghi nhận ngoại trừ một binh sĩ bị chấn thương đầu gối và được đưa đến cơ sở y tế.

Giới chức Ba Lan khẳng định rằng "không có điều gì kinh khủng xảy ra", đồng thời tuyên bố sẽ được thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra trong tương lai, theo truyền thông địa phương. Ủy ban Điều tra Tai nạn Hàng không và quân đội đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Khoảnh khắc nhiều lính dù NATO tiếp đất sai vị trí trong cuộc tập trận ở Ba Lan hôm 9/9. Video: RT.

Hiện chưa rõ liệu cuộc tập trận ở Ba Lan có nằm trong cuộc diễn tập Phản ứng Nhanh do Mỹ dẫn đầu đang diễn ra hay không. Tuần trước, NATO đã công bố một video giới thiệu về cuộc tập trận là "hoạt động trên không lớn nhất kể từ Thế chiến II", trong đó nhiều quốc gia thành viên đã diễn tập "khả năng đưa hàng trăm binh sĩ vào phía sau chiến tuyến của quân địch".

"Các hoạt động trên không đòi hỏi thời gian chính xác và kỹ năng hoàn hảo từ các phi công và lính dù. Do độ phức tạp của các nhiệm vụ này, cần phải tập luyện thường xuyên để duy trì các kỹ năng", NATO tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.