| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy làm 1 người chết, hàng chục nhà bị tốc mái

Chủ Nhật 17/10/2010 , 08:34 (GMT+7)

Một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn xảy ra trong gần 1 giờ đồng hồ trên địa bàn bản Hạ Long đã làm một người chết và nhiều người khác bị thương, hàng chục ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái.

Chiều ngày 15/10, UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế), cho biết một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn xảy ra trong gần 1 giờ đồng hồ trên địa bàn bản Hạ Long đã làm một người chết và nhiều người khác bị thương, hàng chục ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái. Đây là một bản nghèo vùng núi, với 80 hộ dân tộc thiểu số đang sinh sống.

Thống kê ban đầu, trận lốc kèm mưa lớn đã phá hỏng 60 nhà dân (trong đó có 37 nhà bị thiệt hại rất nặng); 2 trường học bị tốc mái. Lốc lớn cũng đã làm 1 người chết là ông Trần Văn Me (80 tuổi), 2 người khác bị chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phong Điền, 2 học sinh bị thương nhẹ được sơ cứu tại chỗ. Ngoài ra, hàng chục ha hoa màu, cây cối và nhiều công trình phúc lợi bị hư hại.

Ông Nguyễn Đại Vui- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay sau khi lốc lớn đi qua, lực lượng cứu hộ đã được huy động để giúp người dân gặp nạn tạm khôi phục lại nơi ở hoặc di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, tối cùng ngày, lãnh đạo huyện đã đến từng gia đình gặp nạn để động viên, an ủi bà con và có phương án phù hợp giúp người dân khắc phục thiên tai.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.