| Hotline: 0983.970.780

Lựa chọn mô hình liên kết tốt với người chăn nuôi

Thứ Tư 27/03/2019 , 15:36 (GMT+7)

Nêu ý kiến tại cuộc họp bàn giải pháp kiểm soát an toàn cơ sở giống và ngành hàng thịt lợn, ông Đào Lê Vũ - Phó TGĐ điều hành khu vực Bắc Sông Hồng Cty GreenFeed cho rằng, công ty rất quan tâm khâu truyền thông.

Từ nội bộ doanh nghiệp cũng rất chú trọng truyền thông với khách hàng. Ông Vũ suy nghĩ điều quan trọng nhất của truyền thông là các công ty trực tiếp gặp gỡ người dân.

Chia sẻ thêm, ông Vũ nói: Điểm khác nữa, chúng tôi nghĩ nên chọn các mô hình làm ăn tốt để bà con yên tâm. Dường như hiện nay chúng ta đưa hơi nhiều hình ảnh phản cảm.

Ông Đào Lê Vũ, Phó TGĐ điều hành khu vực Bắc Sông Hồng Cty GreenFee, đóng góp ý kiến

Về tiêu thụ lợn, thực trạng hiện nay là khó khăn. GreenFeed làm rất mạnh về an toàn sinh học, song vẫn vấp phải trở ngại khi tiêu thụ lợn thịt, lợn giống. Chúng ta phải qua quá nhiều trạm kiểm dịch, hậu kiểm. Chúng tôi lo ngại việc lây nhiễm ở khâu này.

Hiện nay chúng ta sống chung với dịch, tôi nghĩ phải có giấy chứng nhận âm tính với ASF mới được xuất. Song việc cứ 2 tuần phải gửi mẫu đi xét nghiệm 1 lần là gây khó cho doanh nghiệp. Tôi đề nghị Cục Thú y có hướng dẫn, giúp đỡ cụ thể về khâu này.

Đối với kiểm soát nguyên liệu nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp ở đây cũng nhận thức rõ. Một số nguyên liệu có nguy cơ, nhưng tôi nghĩ nhà nước cần có biện pháp cụ thể. Bởi vì có doanh nghiệp làm, song một số doanh nghiệp khác lại làm chưa tốt.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất