| Hotline: 0983.970.780

Mang Tết ấm đến với người lao động

Thứ Năm 18/01/2024 , 13:24 (GMT+7)

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần. Các tổ chức, đoàn hội, doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động mang Tết sớm đủ đầy, ấm áp cho người lao động.

Tết sớm cho người lao động

Một trong những hoạt động mới so với những năm trước là tổ chức chương trình thi gói nấu bánh chưng, bánh tét cổ truyền do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai phát động. Những chiếc bánh cổ truyền được trao tặng cho người lao động (NLĐ) với mong ước mang lại không khí ngày Tết, giúp NLĐ vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê.

Tổ chức chương trình gói và nấu bánh tét trao gửi người lao động Xuân Giáp Thìn diễn ra tại Hội quán Nghệ sĩ, TP.Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.

Tổ chức chương trình gói và nấu bánh tét trao gửi người lao động Xuân Giáp Thìn diễn ra tại Hội quán Nghệ sĩ, TP.Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.

Chương trình nấu bánh tét trao gửi người lao động Xuân Giáp Thìn diễn ra tại Hội quán Nghệ sĩ, TP.Long Khánh đã đã thu hút nhiều tổ chức, hội, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng. Chương trình đã tổ chức gói và nấu 700 đòn bánh tét mang hương vị quê nhà, với mong muốn góp một chút hương vị Tết sớm đến với công nhân, người lao động, nhất là người lao động xa quê ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Long Khánh nhân dịp trước thềm tết đến xuân về.

Cầm những đòn bánh tét còn nóng hổi trên tay vừa được trao tặng, chị Lý Thị Oanh, nhân viên HTX Môi trường Trúc Anh (TP.Long Khánh) xúc động: “Lần đầu tiên tôi được nhận quà Tết, nay cầm bánh tét là thấy Tết đến rồi, các con tôi sáng sớm đã háo hức hối mẹ đi nhận bánh. Gia đình tôi xin cảm ơn chương trình nhiều lắm”.  

Tổ chức gói và nấu 700 đòn bánh tét mang hương vị quê nhà, với mong muốn góp một chút hương vị Tết sớm đến với công nhân, người lao động. Ảnh: Minh Sáng.

Tổ chức gói và nấu 700 đòn bánh tét mang hương vị quê nhà, với mong muốn góp một chút hương vị Tết sớm đến với công nhân, người lao động. Ảnh: Minh Sáng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh Lê Thanh Tùng chia sẻ: “Năm 2023 là năm mà các doanh nghiệpngười lao động gặp nhiều khó khăn vì tình trạng giảm đơn hàng, kinh tế suy thoái. Do đó, với tinh thần tổ chức hoạt động chăm lo cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Liên đoàn lao động hy vọng sẽ giúp các gia đình họ đón một mùa xuân mới vui tươi, đầm ấm và đoàn viên”.

Theo ông Tùng, năm nay dự kiến NLĐ sẽ ở lại đón Tết tại Đồng Nai đông hơn mọi năm, các hoạt động chăm lo Tết sẽ đẩy mạnh, hướng về cơ sở. Do đó, nhiều công đoàn cơ sở đã sớm khởi động các chương trình Tết cho NLĐ, giúp NLĐ rất phấn khởi.

Chung niềm vui của những ngày Tết đang đến gần, hơn 31 ngàn NLĐ làm việc tại Công ty CP TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa) hào hứng được tham gia ngày hội nhận những phần quà Tết từ Công đoàn cơ sở trao tặng. Tất cả những phần quà tặng là các nhu yếu phẩm mang hương vị Tết đã góp thêm cho công nhân, người lao động xa quê chuẩn bị đón một cái Tết đầy đủ và ấm áp.

Các hoạt động chăm lo cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được khởi động sớm trên nhiều địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Minh Sáng.

Các hoạt động chăm lo cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được khởi động sớm trên nhiều địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Minh Sáng.

Vừa nhận được những món quà Tết, công nhân Trần Thị Xuân Lài, có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại công ty cho biết, dịp Tết năm nào chị cũng nhận được quà. Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, đơn hàng giảm, công ty vẫn quan tâm thưởng Tết và động viên tinh thần cho NLĐ. Do đó đã tạo động lực cho NLĐ có thêm năng lượng trong công việc, tăng tốc sản xuất nhất là thời điểm cuối năm.

Nhiều công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những ngày qua cũng đã phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, phấn khởi cho NLĐ trong tháng làm việc cuối năm, thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Đại diện công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cho biết, doanh nghiệp vừa tổ chức bốc thăm trúng thưởng dựa trên số thẻ của NLĐ với nhiều phần thưởng có giá trị và sẽ trao tận tay cho NLĐ vào chương trình Tết sum vầy sắp tới.

Cuối năm doanh nghiệp đón nhiều đơn hàng mới

Một tín hiệu đáng mừng khi thời điểm này cùng với các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, NLĐ, nhiều doanh nghiệp cũng nhận được những đơn hàng trở lại, tạo việc làm ổn định cho NLĐ. Đây không chỉ là niềm vui của doanh nghiệp mà NLĐ cũng rất hào hứng phấn khởi bởi có nhiều việc làm, đảm bảo đời sống ổn định và cải thiện tình trạng thiếu việc làm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thêm điều kiện để chăm lo Tết chu đáo, đầy đủ hơn cho NLĐ sau một năm trải qua nhiều thử thách, khó khăn.

Ngay từ rất sớm, các cấp Công đoàn đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết và chủ động bố trí nguồn kinh phí lớn để thăm, tặng quà, chúc Tết NLĐ. Ảnh: Hồ Vân.

Ngay từ rất sớm, các cấp Công đoàn đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết và chủ động bố trí nguồn kinh phí lớn để thăm, tặng quà, chúc Tết NLĐ. Ảnh: Hồ Vân.

Tết Nguyên đán năm nay, chị Trần Thị Vinh Hiếu, công tác tại xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ sẽ đón một cái Tết ấm áp, sum vầy hơn bao giờ hết khi được ở trong căn nhà mới sạch đẹp, tươm tất. Đây là mái ấm Công đoàn do LĐLĐ huyện Cẩm Mỹ vận động kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với nguồn vốn tiết kiệm của gia đình sẽ giúp gia đình chị Hiếu một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa.

“Niềm vui của gia đình tôi như tăng gấp đôi khi căn nhà được xây dựng và bàn giao đúng dịp giáp Tết năm nay. Thế là từ nay, gia đình tôi đã có mái ấm kiên cố để yên tâm công tác, cống hiến với nghề”, chị Hiếu xúc động chia sẻ.

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, với mong muốn góp phần động viên, sẻ chia khó khăn và đem niềm vui đến cho NLĐ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngay từ rất sớm, các cấp Công đoàn đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết và chủ động bố trí nguồn kinh phí lớn để thăm, tặng quà, chúc Tết NLĐ. Đặc biệt quan tâm đến những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, thiếu việc, mất việc làm, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp cũng nhận được những đơn hàng trở lại, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Ảnh: Minh Sáng.

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp cũng nhận được những đơn hàng trở lại, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Ảnh: Minh Sáng.

Lo an cư cho dân đón xuân mới

Tết Nguyên đán Giáp Thìn, gần 300 hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được đón Tết trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Như vậy, so với dịp Tết năm 2023, số gia đình ở tỉnh Đồng Nai có niềm vui được đón Tết Nguyên đán 2024 trong căn nhà mới tăng gấp 1,5 lần.

Các đoàn thể thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MV.

Các đoàn thể thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MV.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, sau khi nắm bắt nhu cầu về nhà ở, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động kêu gọi sự chung tay đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ người dân xây dựng nhà kiên cố. Điểm đáng chú ý là số tiền ban đầu mà các đơn vị hỗ trợ cho người dân xây nhà dao động từ 60-80 triệu đồng. Trong quá trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn, mô hình "3 tại chỗ": cộng đồng hỗ trợ; gia đình, thân nhân đóng góp và chính quyền địa phương, đoàn thể cơ sở trợ giúp đã được đẩy mạnh. Ngoài các cơ quan, đơn vị, các tổ chức tôn giáo tích cực tham gia cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương xây dựng nhà ở cho người dân. Năm qua, ngoài nguồn lực trong nước, Đồng Nai còn vận động được nguồn lực phi Chính phủ xây dựng nhà ở cho người dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Vũ Đình Trung cho biêt: Năm 2023, thông qua quỹ vì người nghèo các cấp đã có 253 căn nhà tình thương được xây mới. 38 gia đình được trợ giúp kinh phí sửa nhà. Tổng kinh phí của hoạt động này trên 20 tỷ đồng do các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân chung tay đóng góp.

Xuân Giáp Thìn đang đến rất gần với mọi người, mọi nhà, bên cạnh nhiều gia đình đầy đủ, sung túc thì vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn đang bộn bề lo toan khi Tết đến, xuân về. Với tinh thần chia sẻ yêu thương, từ nay đến trước thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang tích cực vận động nguồn lực và thực hiện nhiều chương trình chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để tất cả gia đình đều được đón Tết đầy đủ, đầm ấm, hạnh phúc.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý cho biết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, địa phương cùng đồng hành để phục vụ các hoạt động chăm lo Tết. Tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ; họp mặt gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo bà Ý, các hoạt động đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tạo động lực, cổ vũ NLĐ làm việc hăng say; gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.