| Hotline: 0983.970.780

Mexico in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử

Thứ Hai 07/09/2020 , 08:27 (GMT+7)

Chính phủ nước này đưa ra quyết định trên trong bối cảnh giấy chứng tử của một số vùng bị cạn kiệt và các trường hợp mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao.

Các nhạc công trong lễ an táng một người chết vì virus Corona tại nghĩa trang San Miguel Xico ở Thành phố Mexico, ngày 5/8/2020. Ảnh: Bloomberg.

Các nhạc công trong lễ an táng một người chết vì virus Corona tại nghĩa trang San Miguel Xico ở Thành phố Mexico, ngày 5/8/2020. Ảnh: Bloomberg.

Hiện quốc gia này đang đứng thứ tư trong danh sách toàn cầu về số ca tử vong do Covid-19 gây ra.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico Hugo Lopez Gatell cho biết chính phủ đã ra lệnh in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử khi một số vùng của đất nước cạn kiệt và các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tiếp tục tăng cao.

Mexico báo cáo số người chết vượt quá 122.765 người từ tháng 3 đến tháng 8, tăng 59% so với dự kiến. 

Dữ liệu từ Trung tâm Quốc gia về Các Chương trình Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh, hay Cenaprece, tính đến tổng số ca tử vong, bất kể nguyên nhân là gì, tờ báo quốc gia Reforma dẫn lời Tổng giám đốc Ruy Lopez trong cuộc họp tối 5/9.

“Vẫn còn một phần đáng kể các trường hợp tử vong khác có thể liên quan đến Covid-19, nhưng không được đăng ký trong hệ thống giám sát, hoặc còn do các nguyên nhân khác", ông Lopez cho biết.

Mexico đã ghi nhận hơn 67.000 trường hợp tử vong liên quan đến virus Corona.

Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 24 bang và loại trừ 8 bang, bao gồm Chiapas, Durango, Nayarit và Yucatan, những người trong độ tuổi từ 45-65 có tỷ lệ tử vong vượt mức cao nhất. Đối với những người dưới 20 tuổi, không có tỷ lệ tử vong vượt mức.

(Theo Bloomberg)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.